NS Quốc Trung khẳng định không bao giờ “vùi dập” nghệ sĩ trẻ

Google News

Nhạc sĩ Quốc Trung vừa lên tiếng khi có thông tin chưa chính xác về phát ngôn của anh liên quan đến Sơn Tùng M-TP và Hoàng Thùy Linh.

Mới đây, trong buổi họp báo giới thiệu Lễ hội âm nhạc Gió mùa - Monsoon Music Festival năm 2023, nhạc sĩ Quốc Trung được hỏi về câu chuyện Mỹ tiến đang thu hút sự quan tâm của dư luận, một số người cho rằng Sơn Tùng M-TP cũng thể hiện tham vọng đưa nhạc Việt ra thị trường quốc tế qua ca khúc tiếng Anh “Making my way”.
Theo Zing, nam nhạc sĩ cho rằng tham vọng nhạc Việt tấn công thị trường quốc tế là tích cực, đáng ghi nhận nhưng vẫn phải nhìn nhận thực tế, để Mỹ tiến, nghệ sĩ Việt cần hành trình rất dài với sự chuẩn bị kỹ lưỡng.
Khi được hỏi về thành công của “See tình” (Hoàng Thùy Linh) liệu có phải tín hiệu tích cực của nhạc Việt trên thị trường quốc tế, Quốc Trung cho biết: “Thời thế giới phẳng, tôi nghĩ chúng ta có nhiều cơ hội để tạo ra những bất ngờ trong âm nhạc. Nhưng trong nền công nghiệp âm nhạc như vậy, không thể chỉ qua một thành công, chúng ta đã ảo tưởng.
Có thể đó là tiền đề nhưng để đánh giá nghệ sĩ Việt có đủ tài năng, sức hút với khán giả quốc tế hay không, chúng ta cần nhìn nhận cẩn thận nếu không muốn rơi vào ảo tưởng. Những người làm trong ngành công nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp sẽ hiểu khoảng cách đó còn rất xa”.
NS Quoc Trung khang dinh khong bao gio “vui dap” nghe si tre
 Nhạc sĩ Quốc Trung. Ảnh: FBNV
Sau buổi họp báo, các phát ngôn của Quốc Trung bị một số khán giả hiểu lầm vì không được đặt đúng bối cảnh. Đã có một tài khoản Facebook chê trách nhạc sĩ Quốc Trung: “Gửi nhạc sĩ Quốc Trung. Anh không làm được, thế hệ của anh chưa làm được thì không có nghĩa là người khác không làm được. Các bạn trẻ bây giờ có nhiều bạn rất giỏi.
Thay vì nói các bạn ấy không biết cách để gia nhập thị trường âm nhạc quốc tế, tại sao anh không đưa ra định hướng để hỗ trợ các bạn ấy phát triển. Nói chung là đừng nói hay, hãy làm tốt ạ! Vì đơn giản có khán giả quốc tế nghe nhạc không biết anh là ai nhưng ít ra họ biết Sơn Tùng M-TP là ca sĩ đến từ Việt Nam”.
Trước ý kiến của cư dân mạng này, nhạc sĩ Quốc Trung phản hồi: “Một trong những mục tiêu quan trọng mà Monsoon Music Festival hướng tới ngay từ đầu là tạo động lực và nâng cao năng lực sáng tạo của nghệ sĩ Việt Nam đặc biệt là nghệ sĩ trẻ.
Bên cạnh việc tạo điều kiện cho họ cọ sát, kết nối và giới thiệu sản phẩm tới các nghệ sĩ, nhà sản xuất quốc tế - chúng tôi còn có nhiều buổi hội thảo để các diễn giả quốc tế trao đổi kinh nghiệm tìm cơ hội ra thị trường bên ngoài cho nghệ sĩ Việt Nam.
Monsoon luôn là sân chơi dành cho nghệ sĩ trẻ, những người có hoài bão mang âm nhạc của mình ra bên ngoài. Đó là giấc mơ không chỉ của riêng mình tôi, của Monsoon Music Festival mà còn của nghệ sĩ và khán giả Việt Nam.
Là người luôn ủng hộ các nghệ sĩ trẻ, tìm cơ hội để họ ra công chúng - chắc chắn tôi không bao giờ đi “vùi dập” các em/cháu trong nghề, nhất là khi mỗi nghệ sĩ có con đường riêng”.
Quốc Trung nói thêm: “Chuyện người ngoài không liên quan tới Monsoon Music Festival tự nhiên lại trở thành title chính sẽ dễ dẫn tới những hiểu lầm về thành ý của tôi và Monsoon Music Festival. Nói ai chứ bảo em gái Hoàng Thùy Linh là hoang tưởng thì nó cười cho”.

Xem video: "Chủ hit Gangnam Style bất ngờ nhảy See tình”

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)