Hãi hùng “đảo cá sấu” nơi không ai dám đặt chân tới

Google News

“Hòn đảo cá sấu" Ramree ở Myanmar ẩn chứa nhiều nỗi sợ hãi với bất cứ ai khi đặt chân tới. Nơi này được mệnh danh là “đảo tử thần” bởi nó liên quan tới những câu chuyện chết chóc.

Đảo cá sấu Ramree, có diện tích khoảng 1350 km², nằm ở phía đông Vịnh Bengal, ngoài khơi Rakhine, Myanmar. Khu rừng hẻo lánh trên đảo Ramree chính là nơi tạo nên nỗi hoảng sợ ám ảnh với bất cứ ai khi đặt chân tới.
Các đầm lầy trên đảo là nơi sinh sống tự nhiên rộng lớn của rất nhiều loài cá sấu nước mặn khổng lồ. Loài cá sấu nước mặn ở đây có thể nặng đến 1.000kg và dài hơn 7m.
Hai hung “dao ca sau” noi khong ai dam dat chan toi
Một con cá sấu nước mặn khổng lồ bò lên cạn. Ảnh: Wikimedia Commons. 
Thông thường, loài cá sấu nước mặn lặn sâu ở dưới nước, khi phát hiện con mồi, nó sẽ ngoi lên mặt nước và áp sát con mồi. Theo tạp chí National Geographic, đây là loài động vật ăn thịt người nhiều nhất trong tự nhiên, chúng có thể ăn bất cứ thứ gì đi vào lãnh thổ của mình, kể cả con người.
Kết hợp với những yếu tố như "rừng thiêng nước độc", nguy cơ bệnh sốt rét, các loại bọ cạp độc cực đáng sợ cùng cá sấu khổng lồ khiến nơi đây bị xếp vào một trong số những hòn đảo nguy hiểm nhất thế giới.
Trong Thế chiến II, trong một cuộc chiến trên đảo Ramree, quân lính Anh đã dồn một binh đoàn Nhật Bản vào các đầm lầy trên đảo. Tương truyền sau đó, chỉ có khoảng hơn 20 trong số hơn 1.000 binh lính Nhật Bản sống sót ra khỏi rừng từ phía bên kia và số còn lại được cho là đã bỏ mạng trong hàm cá sấu hoặc chết vì bệnh tật, mất nước,... 
Hai hung “dao ca sau” noi khong ai dam dat chan toi-Hinh-2
Binh lính Anh đổ bộ lên đảo Ramree. Ảnh: Wikimedia. 
Sự kiện này vẫn được ghi trong sách Kỷ lục Guiness Thế giới về việc “nhiều người tử vong nhất trong một vụ cá sấu tấn công”. Đồng thời, thảm kịch được nhà tự nhiên Bruce Stanley Wright và cũng là một binh lính Anh tham gia trận chiến mô tả lại trong cuốn “Phác họa cuộc sống hoang dã gần và xa”, xuất bản năm 1962.
Du khách và người dân địa phương được khuyến cáo không nên đặt chân tới hòn đảo Ramree, bởi tính chất nguy hiểm đáng sợ của loài động vật máu lạnh sống trên hòn đảo này.
Hai hung “dao ca sau” noi khong ai dam dat chan toi-Hinh-3
Mặc dù hòn đảo Ramree ngày nay trông khá yên bình nhưng vẫn ít ai dám đặt chân tới. Ảnh: Theculturetrip. 
Bên cạnh đó, Ramree từng trải qua những hoạt động núi lửa với chiều hướng gia tăng, kết hợp cùng nhiều yếu tố tự nhiên khác, biến cá sấu nước mặn ở đây được xếp hạng một trong những loài nguy hiểm nhất.
Không chỉ có những “hung thần” cá sấu nước mặn, Ramree còn là nơi cư trú của giống ruồi xanh, muỗi mang mầm bệnh sốt rét và bọ cạp.
Giờ đây, đảo Ramree đã bình yên hơn so với quá khứ nhưng những con cá sấu đầm lầy vẫn còn đó, khiến du khách hiếm ai dám bén mảng tới gần.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Đến thăm hòn đảo kỳ lạ, nơi “dư thừa” hàng nghìn nam giới

 



Thảo Nguyên (Theo Theculturetrip)

>> xem thêm

Bình luận(0)