Chủ thương hiệu Vuvuzela báo lãi tụt dốc 80% trong năm 2020

Google News

Do ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID cùng với các chi phí phát sinh tăng khiến lợi nhuận của chuỗi Golden Gate bị ăn mòn.

CTCP Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) công bố báo BCTC sau kiểm toán 2020 với tổng doanh thu thuần đạt 4.559 tỷ đồng, giảm 4% so với 2019.
Chi phí bán hàng ở mức 2.317 tỷ đồng, tăng so với con số 2.218 tỷ đồng năm 2019. Chi phí quản lý doanh nghiệp, chi phí tài chính (chủ yếu là chi phí lãi vay) cũng lần lượt tăng 2% và 31% lên 310 tỷ đồng và 21 tỷ đồng.
Sau khi khấu trừ các chi phí liên quan, Golden Gate báo lãi sau thuế 65 tỷ đồng, giảm 80% so với mức lãi 321 tỷ đồng năm trước đó, trung bình mỗi ngày doanh nghiệp này thu về 
Đại hội đồng cổ đông của Golden Gate đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu thuần xấp xỉ năm 2019 với 4.708 tỷ đồng. với kết quả thực tế đạt được kể trên, doanh nghiệp đã không hoàn thành mục tiêu này.
Chu thuong hieu Vuvuzela bao lai tut doc 80% trong nam 2020
 
Golden Gate là doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực chuỗi nhà hàng đa phong cách, sở hữu trên 20 thương hiệu và trên 400 điểm bán tại 45 tỉnh thành.
Các thương hiệu nổi tiếng có thể kể đến như chuỗi nhà hàng lẩu Manwah, Kichi-Kichi, Hutong; chuỗi nướng Sumo, GoGi; nhà hàng Nhật Isushi, Daruma; hay beer club Vuvuzela…
Theo chia sẻ, Ban Giám đốc Golden Gate khẳng định sự lan rộng của dịch COVID-19 từ đầu năm 2020 là một khó khăn và thách thức đối với hoạt động tập đoàn.
Golden Gate cho biết, công ty khởi đầu năm 2020 tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 1 với doanh thu và lợi nhuận thuần tăng lần lượt là 32% và 54% so với cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, do thuộc một trong những ngành chịu ảnh hưởng trực tiếp nhiều nhất từ COVID-19, Công ty bắt đầu chứng kiến doanh thu sụt giảm nhanh chóng từ cuối tháng 2 cho đến khi toàn hệ thống cửa hàng đóng cửa vào cuối tháng 3 và hầu hết tháng 4.
Golden Gate cho biết, sau khi đóng cửa toàn bộ 100% cửa hàng, Ban giám đốc đã có những hành động kịp thời và cần thiết để giảm thiểu tác động của cơn khủng hoảng vì lợi ích của các bên liên quan bao gồm giảm thiểu chi phí, quản lý chặt dòng tiền, nhanh chóng triển khai dịch vụ giao hàng tận nơi...
Khoảng 90% nhà hàng đã được mở cửa trở lại vào thời điểm 30/4. Lượng khách hàng phục hồi nhanh chóng và doanh thu đạt khoảng 70% cao điểm tháng 1 một tuần sau khi mở của trở lại.
Năm 2020, Công ty mở rộng mạng lưới nhà hàng trên toàn quốc, nhắm mục tiêu có thêm 61 nhà hàng mới (79 nhà hàng mới, 14 nhà hàng chuyển đổi thương hiệu và đóng cửa 18 nhà hàng).
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)