Thủ đô Ukraine phải nhận "cuộc tấn công tàn khốc" từ UAV của Nga

Google News

Trang SF thông tin, thủ đô Ukraine đã phải nhận “cuộc tấn công tàn khốc” vào ngày 22/12.

Theo đó, kể từ chiều tối 22/12, nhiều vụ nổ đã vang lên ở Kiev. Thành phố là mục tiêu của các máy bay không người lái Nga. Mục tiêu chính của cuộc tấn công là khu vực sân bay Zhuliany.

Chính quyền địa phương không tiết lộ thiệt hại của cuộc tấn công nhưng đã nhanh chóng đổ lỗi cho người Nga về vụ tấn công nhằm vào dân thường.

Một căn hộ bị hư hại và bốc cháy trong tòa nhà nhiều tầng ở quận Solomensky của thành phố. Ngôi nhà này thuộc về người dẫn chương trình truyền hình người Ukraine. Theo thị trưởng địa phương, mảnh vỡ của một chiếc máy bay không người lái khác cũng được cho đã làm hư hỏng một ngôi nhà riêng ở quận Darnitsky.

Bất chấp những nỗ lực của lực lượng phòng không Ukraine, nhiều cuộc tấn công của Nga đã được báo cáo ở các vùng Poltava, Chernihiv, Zhytomyr, Khmelnitsky, Mykolaiv, Kherson, Odessa và Rivne.

Thu do Ukraine phai nhan

Theo chính quyền Ukraine, chỉ có hai thường dân bị thương ở thủ đô trong đợt tấn công lớn mà quân đội Nga triển khai nhằm vào các mục tiêu trên khắp Ukraine. Trong khi đó, quân đội Ukraine đã khiến nhiều người dân Nga ở khu vực biên giới bị thiệt mạng. Chỉ riêng trong ngày 22/12, ít nhất một thường dân đã thiệt mạng ngay và 5 thường dân khác bị thương, ở Donetsk và Gorlovka.

Cùng ngày, hai tên lửa Ukraine nhắm vào Berdyansk đã bị lực lượng phòng không Nga đánh chặn. Một tên lửa nữa bị bắn hạ trên Biển Azov. Đây là tên lửa được sử dụng để tấn công vào Cầu Crimean, nơi chỉ được dân thường sử dụng.

Trên mặt trận, giao tranh vẫn vô cùng ác liệt.

Trước đó, ngày 21/12, quân đội Ukraine đã bắn khoảng 80 quả đạn pháo vào khu vực Belgorod, biên giới với Nga. Hỏa lực của Ukraine chỉ gây thiệt hại cho các cơ sở dân sự, bao gồm đường dây cung cấp năng lượng và khí đốt, cơ sở nông nghiệp và nhiều nhà riêng. Trong khi đó ở vùng Bryansk, pháo kích của Ukraine đã làm bị thương ít nhất 3 thường dân ở các làng biên giới. Chỉ riêng sáng 22/12, khu vực này đã bị 4 máy bay không người lái của Ukraine tấn công nhưng bị lực lượng Nga đánh chặn.

Theo Hòa An/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)