Olympic Tiếng Anh trở lại thu hút hơn 1200 học sinh Hà Nội tham gia

Google News

Olympic Tiếng Anh THCS là cuộc thi có uy tín và quy mô lớn về số lượng cũng như chất lượng thí sinh tham gia. Năm nay có hơn 1200 thí sinh đến từ các trường THCS Hà Nội.

 
Olympic Tieng Anh tro lai thu hut hon 1200 hoc sinh Ha Noi tham gia
 Lễ khai mạc diễn ra tại Trường Trung học cơ sở (THCS) Trần Duy Hưng.
Sáng 14/01/2023 tại Trường Trung học cơ sở (THCS) Trần Duy Hưng, lễ khai mạc và vòng sơ khảo cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho học sinh khối THCS thành phố Hà Nội năm học 2023 - 2024 đã diễn ra. Cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Language Link Academic tổ chức với sự tham dự của hơn 1200 thí sinh đến từ các trường THCS trên khắp 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ Đô.
Olympic Tiếng Anh THCS là cuộc thi có uy tín có quy mô lớn nhất về số lượng cũng như chất lượng thí sinh tham gia. Cuộc thi là một trong những hoạt động tiêu biểu của Sở GD-ĐT Hà Nội trong việc thực hiện “Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân”.
Olympic Tieng Anh tro lai thu hut hon 1200 hoc sinh Ha Noi tham gia-Hinh-2
Thí sinh sẽ được trải nghiệm bài thi Olympic được thiết kế theo tiêu chuẩn khảo thí quốc tế giúp kiểm tra toàn diện cả 4 kỹ năng: Nghe - nói - đọc - viết cũng như kỹ năng làm bài thi và kỹ năng học thuật. 
Năm học 2023 - 2024, cuộc thi Olympic Tiếng Anh THCS quay trở lại đã trở thành một sân chơi sáng tạo cho các em học sinh đam mê học Tiếng Anh và có năng khiếu Tiếng Anh, đáp ứng mong mỏi của đông đảo phụ huynh, nhà trường và học sinh tại thủ đô.
Cuộc thi Olympic Tiếng Anh THCS được tổ chức với vòng sơ khảo diễn ra vào ngày 14/01/2024 và vòng chung khảo diễn ra vào ngày 03/03/2024. Trong tổng số hơn 1200 thí sinh dự thi sơ khảo, Ban tổ chức sẽ chọn ra 200 thí sinh đạt điểm cao nhất bước vào vòng chung khảo để tranh các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích.
Olympic Tieng Anh tro lai thu hut hon 1200 hoc sinh Ha Noi tham gia-Hinh-3
 Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Quốc Toản phát biểu tại lễ khai mạc cuộc thi.
Đánh giá về quy mô của cuộc thi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ông Phạm Quốc Toản cho biết, kể từ năm đầu tiên 2003 đến nay, Olympic Tiếng Anh là cuộc thi theo tiêu chuẩn Quốc tế được đánh giá là thành công nhất về số lượng và chất lượng thí sinh tham gia, quy mô và ý nghĩa trong việc phát động phong trào học tiếng Anh cho học sinh toàn thành phố. Năm nay cuộc thi Olympic Tiếng Anh THCS có 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô tham dự với tổng số 401 trường. Đây là một con số ấn tượng chứng tỏ sức hút của kỳ thi Olympic Tiếng Anh sau gần 20 năm tổ chức.
Đại diện Tổ chức Giáo dục Language Link Academic, Phó Giám đốc, ông Vũ Tuấn Lâm cho biết: “Cuộc thi Olympic tiếng Anh là một cơ hội tốt để các em học sinh THCS toàn thành phố thể hiện khả năng của bản thân. Thí sinh tham dự sẽ được trải nghiệm bài thi Olympic được thiết kế theo tiêu chuẩn khảo thí quốc tế giúp kiểm tra toàn diện cả 4 kỹ năng: Nghe – Nói – Đọc – Viết cũng như kỹ năng làm bài thi và kỹ năng học thuật. Thông qua đó, cuộc thi giúp các em phát huy được những điểm mạnh và trau dồi tiếng Anh một cách toàn diện.”
Olympic Tieng Anh tro lai thu hut hon 1200 hoc sinh Ha Noi tham gia-Hinh-4
Ông Vũ Tuấn Lâm - Phó Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục Language Link Academic chia sẻ tại lễ khai mạc. 
Kết thúc hai vòng thi, các thí sinh đạt giải cá nhân sẽ nhận được giấy khen từ Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội, cùng với giải thưởng tiền mặt và các suất học bổng để nâng cao trình độ Tiếng Anh tại Language Link Academic. Ban tổ chức cũng trao các giải tập thể cho các trường THCS và các phòng giáo dục có thành tích xuất sắc trong cuộc thi. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên tới hơn 2 tỷ đồng.
Thời gian và địa điểm diễn ra các vòng thi:
Vòng thi sơ khảo: Thí sinh sẽ làm bài thi trắc nghiệm khách quan trong 60 phút, kiểm tra các kỹ năng Đọc hiểu, sử dụng cấu trúc ngữ pháp và từ vựng vào Chủ nhật, ngày 14/01/2024 tại Trường THCS Trần Duy Hưng, Nguyễn Xuân Linh, Trung Hòa Nhân Chính, Cầu Giấy, Hà Nội.
Vòng thi Chung khảo: Thí sinh sẽ làm bài thi Nghe, Đọc hiểu và Viết trong 45 phút, sau đó thi vấn đáp trong 5 phút với giáo viên nước ngoài đến từ Language Link Academic vào Chủ nhật, ngày 03/03/2024 tại Trường Đại học Công Đoàn, số 169 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.
Lễ Trao giải: Chủ nhật, ngày 05/05/2024 tại Trường Đại học Công Đoàn, số 169 Tây Sơn, Hà Nội.

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)