Khoảnh khắc máy bay chở 400 người bị sét đánh trúng gây sốc

Google News

Một chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Air Canada chở 400 người đã bị sét đánh trúng ngay sau khi cất cánh từ sân bay Vancouver, Canada, cuối tuần qua.

Daily Mail đưa tin, vụ sét đánh trúng máy bay chở khách xảy ra hôm 3/3. Khi đó, chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Air Canada chở 400 người vừa mới cất cánh từ sân bay Vancouver, Canada, để tới London (Anh).
Mặc dù đây là một cảnh tượng đáng sợ đối với những người chứng kiến nhưng bản thân hành khách bên trong máy bay gần như chắc chắn không cảm thấy gì. Chiếc phi cơ vẫn tiếp tục hành trình và hạ cánh tại London Heathrow.
Khoanh khac may bay cho 400 nguoi bi set danh trung gay soc
Chiếc máy bay bị tia sét đánh trúng. Ảnh: TikTok/Ethan West.  
Theo Executive Flyers, các máy bay hiện đại được chế tạo bằng hỗn hợp carbon được phủ một lớp đồng mỏng để dẫn điện xung quanh máy bay và không cho điện đi vào.
Hành khách có thể nhìn thấy tia chớp hoặc nghe tiếng sấm nếu sét đánh vào máy bay của họ nhưng sẽ không gặp nguy hiểm và không có cảm giác như bị sét đánh.
Air Canada cho biết máy bay đã được kiểm tra khi đến sân bay London Heathrow để đảm bảo không có hư hỏng nào ảnh hưởng đến sự an toàn của chuyến bay.
Theo Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ, hầu hết máy bay đều bị sét đánh ít nhất một lần mỗi năm.
Hơn một nửa số vụ sét đánh máy bay xảy ra trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 7, trong đó sét đánh thường xuyên nhất khi máy bay bay qua các đám mây khi đang cất hoặc hạ cánh.
Mặc dù hiếm gặp nhưng đã có 9 vụ tai nạn máy bay được ghi nhận do sét đánh. 7 trong số vụ tai nạn là máy bay thương mại và hai chiếc còn lại là máy bay quân sự. Vụ tai nạn tồi tệ nhất trong số này là chuyến bay LANSA 508 năm 1971, khiến 91 trong số 92 người trên máy bay thiệt mạng.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Máy bay chở khách vượt mưa rocket giữa bầu trời đêm từ Gaza
An An (Theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)