Bị dọa đánh bom, máy bay chở khách được tiêm kích hộ tống

Google News

Hai máy bay phản lực RAF đã hộ tống một máy bay chở khách của hãng hàng không giá rẻ Jet2 của Anh từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Sân bay London Stansted sau khi có báo cáo về mối đe dọa đánh bom.

Mirror đưa tin, chiếc máy bay chở khách của hãng Jet2 đang bay từ Dalaman, Thổ Nhĩ Kỳ đến Manchester (Anh) đã phải chuyển hướng đến sân bay London Stansted sau khi có báo cáo về mối đe dọa đánh bom hôm 12/10. Đồng thời, chiếc phi cơ thương mại này cũng được hai máy bay phản lực chiến đấu RAF hộ tống đến nơi an toàn.
Chiếc máy bay chở khách đã hạ cánh an toàn và được đưa đến vị trí được chỉ định của đường băng để chống không tặc và các mối đe dọa khủng bố ở một vị trí từ xa.
Bi doa danh bom, may bay cho khach duoc tiem kich ho tong
Hai máy bay phản lực chiến đấu RAF hộ tống máy bay chở khách bị đe dọa khủng bố hạ cánh an toàn hôm 12/10. Ảnh: Shutterstock. 
Sân bay Stansted cho biết đường băng đã bị đóng cửa trong một thời gian ngắn sau sự cố nhưng hiện đã mở cửa trở lại.
Người phát ngôn của Sân bay Stansted nói với The Mirror: “Một chuyến bay Jet2.com từ Dalaman đến Manchester đã chuyển hướng đến Sân bay Stansted vào tối 12/10. Máy bay đã hạ cánh an toàn và đang đậu trên một khán đài cách xa nhà ga hành khách chính. Đường băng đã bị đóng cửa trong một thời gian ngắn nhưng hiện đã mở cửa trở lại".
Chuyến bay của Jet2 rời Thổ Nhĩ Kỳ lúc 18h55 giờ địa phương ngày 12/10, trước khi bay qua châu Âu và bay tới Anh lúc 19h45.
Hai máy bay phản lực chiến đấu RAF đã chờ sẵn và hộ tống máy bay chở khách này hạ cánh xuống sân bay Stansted lúc 20h22.
Bi doa danh bom, may bay cho khach duoc tiem kich ho tong-Hinh-2
Jet2 xác nhận máy bay bị dọa đánh bom đã hạ cánh an toàn. Ảnh: Getty. 
Theo Nguồn tin Hàng không, hãng Jet2 xác nhận lý do chuyển hướng là "một mối đe dọa có bom đối với máy bay", tuy nhiên hãng bay không xác nhận điều này một cách công khai.
Người phát ngôn của Jet2 nói với The Mirror nói rằng các nhà chức trách đã cảnh báo họ về một "mối đe dọa an ninh tiềm ẩn".
Một thông báo của Jet2 viết: “Chúng tôi có thể xác nhận rằng chuyến bay LS922 từ Dalaman đến Manchester đã chuyển hướng đến London Stansted vào tối nay theo chỉ đạo của nhà chức trách Vương quốc Anh. Máy bay đã hạ cánh an toàn, đậu ở một điểm chờ từ xa và khách hàng đã xuống tàu bay. Đội ngũ của chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ để chăm sóc khách hàng và chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi đến mọi người trên máy bay vì bất kỳ sự bất tiện hoặc khó chịu nào do sự cố không lường trước này gây ra. Chúng tôi hiểu rằng các nhà chức trách đã được cảnh báo về một mối đe dọa an ninh tiềm ẩn, tuy nhiên mọi chuyện đã được giải quyết ổn thoả".

Mời độc giả xem video Taliban đánh bom trụ sở cảnh sát Afghanistan. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)