Cận cảnh nhà tù khắc nghiệt có thể giam giữ 40.000 tội phạm

Google News

Nhà tù khắc nghiệt ở El Salvador đã chào đón những tù nhân đầu tiên với tuyên bố đáng sợ “bạn sẽ không bao giờ thoát ra khỏi đây”. Các tù nhân nơi này bị lột quần áo, xiềng xích và buộc phải xếp hàng.

Một nhà tù khắc nghiệt mới ở El Salvador vừa chào đón 2000 tù nhân đầu tiên, với một thông điệp đáng sợ khẳng định không ai có thể trốn thoát khỏi nơi này.
Bị xiềng xích, lột trần và buộc phải xếp hàng, các tù nhân xã hội đen nhận ra rằng việc họ bị nhốt trong "nhà tù dành cho những kẻ khủng bố" của đất nước sẽ không hề dễ chịu.
Can canh nha tu khac nghiet co the giam giu 40.000 toi pham
Nhà tù khắc nghiệt mới ở El Salvador khẳng định không ai có thể trốn thoát khỏi nơi này. 
Các tù nhân ở nhà tù khắc nghiệt này sẽ không có nệm để ngủ và đó thậm chí không phải là điều tồi tệ nhất, vì 20% trong số họ sẽ không có giường.
Nhà tù công nghệ cao ở Tecoluca được thiết kế dành cho 40.000 tù nhân và nó được bộ trưởng El Salvador tuyên bố rằng những người bị giam giữ ở cơ sở này "sẽ không bao giờ bước ra khỏi đây".
Là một phần trong cuộc chiến chống tội phạm, Tổng thống El Salvador Nayib Bukele đang cố gắng xây dựng nhà tù trở nên khắc nghiệt nhất có thể, nhằm ngăn chặn những kẻ phạm tội.
Can canh nha tu khac nghiet co the giam giu 40.000 toi pham-Hinh-2
Các tù nhân bị còng tay sau lưng khi họ vào tù. 
Ông Nayib Bukele chia sẻ về nhà tù mới lớn nhất ở châu Mỹ: "Vào lúc bình minh, chúng tôi đã chuyển 2000 tội phạm đầu tiên đến Trung tâm giam giữ khủng bố (CECOT). Đây sẽ là ngôi nhà mới của họ, nơi họ sẽ sống trong nhiều thập kỷ và không thể gây hại thêm cho người dân".
Khi đến nhà tù mới này, các tù nhân đều bị xích chân và tay. Họ phải đi chân trần, không mặc gì ngoài một chiếc quần đùi màu trắng, đầu cúi thấp.
Can canh nha tu khac nghiet co the giam giu 40.000 toi pham-Hinh-3
Các tù nhân bị lột quần đùi và bắt ngồi thành hàng. 
Bộ trưởng An ninh Gustavo Villatoto cho biết: “Chúng tôi đang loại bỏ “những khối u nhọt” khỏi xã hội. Hãy biết rằng bạn sẽ không bao giờ bước ra khỏi CECOT, bạn sẽ phải trả giá cho những gì bạn đã gây ra”.
Nhà tù có phòng ăn, phòng tập thể dục và bàn bóng bàn, nhưng chúng được dành riêng cho lính canh.
Các tù nhân sẽ chỉ có cơ hội rời khỏi phòng của họ để tham gia các phiên điều trần pháp lý thông qua hội nghị truyền hình hoặc nếu họ đang bị trừng phạt trong một phòng giam cách ly không có cửa sổ và không có ánh sáng.
Can canh nha tu khac nghiet co the giam giu 40.000 toi pham-Hinh-4
 Đến nay, 2.000 tù nhân đã chuyển đến nhà tù mới này.
Nhà tù CECOT nằm cách thủ đô San Salvador 46 dặm về phía đông nam, bao gồm 8 tòa nhà, tất cả đều làm bằng bê tông cốt thép. Tám toà nhà đều chia thành 32 phòng giam rộng khoảng 100 mét vuông. Và theo Bộ trưởng Bộ Công chính, Romeo Rodriguez, mỗi trại giam sẽ chứa hơn 100 tù nhân.
Ngoài ra, các phòng giam chỉ có hai bồn rửa và hai nhà vệ sinh giữa chúng.
Thảo Nguyên (Theo Daily Star)

>> xem thêm

Bình luận(0)