Cảnh chim đậu kín đen trên đường phố Mexico cảnh báo “khủng hoảng”

Google News

Khoảnh khắc hàng nghìn con chim bí ẩn đậu kín đen trên đường phố Mexico làm dấy lên nỗi sợ hãi và lo lắng sắp xảy ra một cuộc khủng hoảng môi trường.

Hàng nghìn con chim đậu kín đường phố Mexico khiến một số người tin rằng đó là dấu hiệu của "thời kỳ kết thúc". Cụ thể, trong một bài đăng trên Twitter đang lan truyền, một người dùng đã ghi lại cảnh quay hàng ngàn con chim bu kín các con phố của Mexico và cảnh báo về một "cuộc khủng hoảng môi trường".
Cảnh tượng cả đàn chim xà xuống đường phố cũng từng được phát hiện ở các vùng của Mỹ, với một bức ảnh chụp đàn chim xuất hiện Texas và một bức ảnh ở Long Island, New Jersey.
Canh chim dau kin den tren duong pho Mexico canh bao “khung hoang”
Hàng nghìn con chim đậu kín đường phố Mexico khiến một số người tin rằng đó là dấu hiệu của "thời kỳ kết thúc". 
Những đàn chim xuất hiện "không bao giờ là một dấu hiệu tốt", theo một người dùng gợi ý rằng những con chim luôn bay "tránh xa nguy hiểm".
Điều nguy hiểm có thể xảy ra vẫn chưa được giải thích, nhưng nhiều người dùng cho rằng một cơn bão sắp ập đến khi đàn chim hàng ngàn con bay về phía Mexico.
Rất nhiều dự đoán được đưa ra khi bầy chim cùng nhau xuất hiện trên đường phố Mexico. Một số người dự báo có thể có bão và các tia lửa mặt trời gây ra cuộc "di cư" tự nhiên của đàn chim đến Mexico. Trong khi đó, một số chuyên gia về chim tự xưng nói rằng đây là "mùa sinh sản" của các loài động vật có cánh.
Trước đó, hồi tháng 2/2022, Mexico cũng chứng kiến cảnh tượng hàng trăm con chim két đang bay trên bầu trời bỗng nhiên rơi xuống đất và nhiều con chim chết la liệt trên phố.
Cảnh sát Mexico nhận được cuộc gọi lúc 8h30 hôm 7/2/2022, sau khi người dân thông báo xác chim chết nằm rải rác trên vỉa hè khu vực Alvaro Obregon thuộc thành phố Cuauhtemoc, bang Chihuahua. 
Trong video do CCTV ghi lại và được chia sẻ trên mạng xã hội, hàng trăm con chim két đầu vàng đột nhiên rơi từ trên trời xuống, nhiều con bay đi nhưng hàng chục con khác nằm chết trên phố. 
Canh chim dau kin den tren duong pho Mexico canh bao “khung hoang”-Hinh-2
 


Một video khác cũng được quay cùng ngày cho thấy những con chim nằm bất động trên đường phố khi ai đó cầm chổi quét chúng lại thành đống.
Đoạn video sau khi được truyền thông Mexico đăng tải đã gây xôn xao trên mạng internet, với hàng loạt giả thuyết được đưa ra. Một số người cho rằng, đàn chim có thể đã hít phải khí độc khi đang bay, trong khi số khác cho rằng chúng bị vướng vào dây điện và bị giật. Một số người dùng mạng nói rằng những con chim này có thể đã đâm phải những con lớn hơn và rơi xuống đất.
Nhà nghiên cứu và giáo sư sinh học tại Đại học Allegheny ở Pennsylvania, Mỹ Ronald L. Mumme cho rằng hiện tượng chim chết la liệt xảy ra trong video trông rất "kỳ lạ".
"Dựa trên hành vi của những con chim, tôi nghi ngờ rằng một con chim ưng hoặc một loài chim ăn thịt khác đã tấn công bầy chim đang bay và trong quá trình di chuyển né tránh, các thành viên trong đàn đã bị mất phương hướng và nhiều con rơi xuống đất và tự bị thương. Tôi cho rằng các con chim không có vấn đề gì cho tới khi chúng lao phải mặt đất hay các tòa nhà. Video cho thấy nhiều con chim đã có thể bay trở lại nhưng cũng có nhiều con đã chết", ông Mumme phỏng đoán.
Đồng quan điểm, Tiến sĩ Richard Broughton, nhà sinh thái học của Trung tâm Sinh thái và Thủy văn Vương quốc Anh, đưa ra bình luận rằng tuy ông không nhìn thấy một con chim ăn thịt trong đoạn video, ông chắc chắn 99% là do một con chim săn mồi gây ra, khiến cơ chế phòng thủ của đàn chim két bị bất ngờ.
Chuyên gia trên cho rằng, giả thuyết chim hít phải khí độc có vẻ là "khá xa vời".
Thảo Nguyên (Theo Daily Star)

>> xem thêm

Bình luận(0)