Chàng trai 22 tuổi đi cướp giật vì lý do lạ đời

Google News

Sau khi bị cảnh sát bắt giữ vì tội cướp giật, nam thanh niên 22 tuổi khai nhận rằng: “Tôi muốn thử đi cướp xem trong phim và ngoài đời thực có giống nhau hay không”.

Theo Newsflare, cảnh sát Thái Lan vừa bắt giữ nghi phạm Sarawut Kokrum (22 tuổi) khi hắn đang lẩn trốn trong nhà sau khi đi cướp giật túi xách của một người phụ nữ ở gần cây ATM tại tỉnh Buriram ngày 6/8 vừa qua.
Ngày 8/8, trong cuộc thẩm vấn tại đồn cảnh sát Krasang, Sarawut khai với cảnh sát rằng bản thân nảy ra ý tưởng về vụ cướp sau khi theo dõi loạt phim tội phạm về nhân vật Arsene Lupin.
“Tôi muốn thử đi cướp xem trong phim và ngoài đời thực có giống nhau hay không. Ban đầu, tôi bối rối không biết phải làm gì, sau đó tôi quyết định mặc một chiếc áo hoodie, đeo khẩu trang đen và lái xe máy ra ngoài”, thanh niên 22 tuổi kể lại. Sarawut nói với cảnh sát rằng anh ta đỗ xe cách cây ATM khoảng 300m rồi chờ đợi “con mồi”.
Chang trai 22 tuoi di cuop giat vi ly do la doi
Nghi phạm cướp giật bị camera ghi hình lại. 
“Giống như nội dung trong phim, tôi đã đi bộ tới một cửa hàng tiện lợi và cầm một con dao. Tôi kề dao vào gần eo của người phụ nữ và nói bà ta giao chiếc túi đang đeo. Tiếp đó, tôi chạy về phía chiếc xe máy của mình và phóng đi”, nghi phạm 22 tuổi tội kể lại.
Sau đó, Sarawut dùng thẻ ATM của nạn nhân để rút số tiền 7.000 bath (khoảng 4,7 triệu đồng) và lấy đi số tiền mặt 19.000 bath (khoảng 12,5 triệu đồng) trong ví. Thanh niên này thừa nhận đã tiêu một phần tiền cướp được để chơi game trực tuyến.
“Tôi đã mua một chiếc ghế chơi game với giá 3.000 baht (khoảng 2 triệu đồng), nạp 5.000 baht (khoảng 3,3 triệu đồng) vào các game trực tuyến. Khi bị cảnh sát bắt giữ, tôi còn 18.000 baht (khoảng 11,9 triệu đồng). Tôi chưa từng nghĩ đến việc đi cướp tiền. Tôi chỉ muốn xem diễn biến ngoài đời thực có giống như trong loạt phim hay không”, Sarawut nói.
Nạn nhân của vụ cướp được xác định là bà Lahon Unaiban (55 tuổi). Hôm đó, bà đến cây ATM để rút tiền mặt đi mua hàng tạp hóa thì bất ngờ bị cướp. May mắn, người phụ nữ không bị thương và đã nhanh chóng gọi điện thoại sau khi tên cướp bỏ chạy.
Thượng tá Witsanu Arphonpong chia sẻ: “Có rất nhiều camera giám sát trong khu vực và nam thanh niên không hề biết chuyện này. Krasang là một trong những khu vực nằm trong dự án đảm bảo an toàn của cảnh sát quốc gia.
Hệ thống camera giám sát được lắp đặt trên địa bàn Krasang gồm hơn 200 camera. Sau khi nhận được tin báo, chúng tôi chỉ mất 3 tiếng để xác định nghi phạm và xin tòa án cấp giấy bắt giữ. Chúng tôi đã tiến hành khám xét nhà và tìm được tất cả các bằng chứng”.
Hiện, Sarawut bị tạm giam trong khi quá trình điều tra vẫn đang diễn ra. Được biết, nếu bị kết tội, nam thanh niên này có thể phải ngồi tù tới 25 năm và bị phạt số tiền 30.000 baht (khoảng 19.8 triệu đồng).

Mời độc giả xem video Bắc Ninh: Tên cướp đâm nhân viên bảo vệ Thế giới di động bị bắt. Nguồn: THDT.



Thảo Nguyên (Theo Newsflare)

>> xem thêm

Bình luận(0)