Con trai qua đời, cụ bà phải rửa bát thuê 12 năm trả nợ

Google News

Để làm gương cho cháu trai 18 tuổi, bà Cong Huiyu, 71 tuổi, đã rửa bát thuê suốt 12 năm để trả khoản nợ 600.000 NDT (tương đương hơn 2 tỷ đồng) cho con trai đã qua đời trong một vụ tai nạn.

Bà Cong Huiyu, sống tại tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), làm công việc rửa bát cho một nhà hàng để trả nợ cho con trai bà sau khi anh này qua đời năm 2011. Tháng trước, bà trả khoản nợ cuối cùng trị giá 13.000 nhân dân tệ, theo Star Video.
Bà Cong nhận việc rửa bát thuê sau khi con trai bà qua đời trong một vụ tai nạn hồi năm 2011. Thời điểm đó, Cong và chồng được thông báo rằng con trai họ nợ ngân hàng 300.000 NDTvà nợ người quen 300.000 NDT.
Con trai qua doi, cu ba phai rua bat thue 12 nam tra no
Bà Cong chăm chỉ làm việc suốt 12 năm để trả nợ cho con trai quá cố. 
Về mặt pháp lý, vợ chồng bà Cong không cần trả nợ thay con. Nhưng vì có ý định để lại nhà cho cháu trai, họ đã nỗ lực làm việc để trả hết khoản nợ.
Cong nhận việc rửa bát cho một nhà hàng với lương tháng 2.000 NDT, trong khi chồng bà nhận việc khuân vác thuê với mức lương tương đương. Cộng thêm lương hưu hàng tháng, hai vợ chồng có thể trả khoảng 3.000 NDT mỗi tháng. Tuy vậy tới năm 2016, chồng bà qua đời, việc trả nợ trở nên khó khăn hơn.
Đầu năm 2023, Cong dỡ nhà và nhận tiền đền bù. Sau khi nhận 450.000 NDT, bà đã trả nốt số nợ của con trai. Cong cho biết động lực khiến bà làm việc cật lực trả nợ là làm gương cho cháu trai 18 tuổi.
"Tôi muốn làm gương cho cháu trai. Khi trưởng thành, nó sẽ đóng góp cho xã hội," Star Video dẫn lời Cong cho biết.
Câu chuyện của Cong khiến nhiều người dùng mạng xã hội Trung Quốc cảm động. Một số cư dân mạng bình luận: "Bà ấy là tấm gương lớn của nghị lực”; "Có lẽ bà ấy đã sống qua hàng thập kỷ khó khăn”; "Bà ấy là người bình thường, nhưng là một người mẹ mẫu mực”.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)