Danh tính cha con tỷ phú Pakistan mất tích trên tàu ngầm thám hiểm Titanic

Google News

Tỷ phú Pakistan Shahzada Dawood và con trai 19 tuổi là 2 trong 5 hành khách có mặt trên chiếc tàu ngầm thám hiểm xác Titanic bị mất tích hôm 18/6.

Gia đình tỷ phú Pakistan cho biết ông Shahzada Dawood, 48 tuổi, thành viên hội đồng quản trị tổ chức từ thiện Prince's Trust, và con trai Sulaiman Dawood (19 tuổi) là những thành viên có mặt trên chiếc tàu ngầm thám hiểm bị mất tích ngoài khơi Canada. "Chúng tôi rất biết ơn vì sự quan tâm của các đồng nghiệp và bạn bè, mong mọi người cầu nguyện cho sự an toàn của họ", gia đình Dawood nói trong một tuyên bố.
Tỷ phú Dawood là một trong những gia đình giàu có nhất ở Pakistan. Ông Shahzada được cho là sống trong một biệt thự ở thành phố Surrey, Canada cùng vợ Christine, con trai Sulaiman và con gái Alina.
Danh tinh cha con ty phu Pakistan mat tich tren tau ngam tham hiem Titanic
Tỷ phú Pakistan Shahzada Dawood (phải) và con trai Suleman. Ảnh: Newyorktimes. 
Shahzada là Phó Chủ tịch Tập đoàn Engro, công ty sản xuất phân bón, thực phẩm và năng lượng. Ông cũng là lãnh đạo Tập đoàn Dawood Hercules, công ty sản xuất hóa chất. Shahzada sinh ra ở Pakistan nhưng chủ yếu sống ở Anh - nơi ông học luật tại Đại học Buckingham.
Ngoài hai bố con ông Shahzada, tỷ phú Anh Hamish Harding cũng nằm trong số hành khách trên tàu ngầm bị mất tích. Paul-Henri Nargeolet, nhà thám hiểm người Pháp nổi tiếng thế giới, cũng có mặt trên tàu. Giám đốc điều hành hãng tàu ngầm OceanGate Stockton Rush được cho là thành viên phi hành đoàn thứ năm.
Tàu lặn Titan chở theo 5 người, bắt đầu chuyến tham quan xác tàu Titanic dưới đáy Đại Tây Dương hôm 18/6 và mất tích cùng ngày. Giới chức Mỹ và Canada đã triển khai nhiều nguồn lực cho chiến dịch tìm kiếm.
Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để giải cứu hành khách vì tàu Titan chỉ đủ dưỡng khí cho 96 giờ, tính từ khi bắt đầu lặn lúc 6h ngày 18/6. Tại cuộc họp báo ngày 20/6, quan chức tuần duyên Mỹ Jamie Frederick ước tính lượng dưỡng khí còn lại chỉ đủ cho 40 giờ.
Tàu chở khách Titanic bị chìm sau khi đâm phải núi băng trôi vào năm 1912, khiến 1.514 trong tổng số 2.224 người trên tàu thiệt mạng. Xác Titanic được tìm thấy năm 1985 ở độ sâu gần 4.000 m, cách Newfoundland của Canada khoảng 600 km.
Công ty OceanGate bắt đầu mở tour du lịch ngắm xác tàu Titanic với chi phí khoảng 250.000 USD/người từ năm 2020. Các du khách sẽ trải qua 8 ngày trên biển, được đưa xuống khu vực xác Titanic bằng tàu lặn có sức chứa 5 người.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)