Hoảng loạn khi phát hiện rắn nâu cực độc nằm trên giường ngủ

Google News

Một chuyên gia săn bắt bò sát ở Australia được gọi đến một ngôi nhà ở Queensland, nơi một người phụ nữ phát hiện một trong những con rắn cực độc đang trườn trên giường ngủ của cô.

Chuyên gia bắt rắn Zachery Richards của công ty Zachery's Snake and Reptile Relocation đã đăng ảnh lên trang Facebook của doanh nghiệp mình cho thấy con rắn nâu dài gần 2 mét nằm dài trên giường ngủ của một phụ nữ.
"Khi tôi đến, cô ấy đang đợi tôi bên ngoài, và tôi đi vào trong phòng ngủ thì thấy con rắn cực độc đang nằm dài trên giường", Richards nói với CBS News . "Tôi đẩy cửa ra, nó đang nằm trên giường nhìn tôi".
Richards cho biết con rắn có thể chui vào qua một cánh cửa mở để trốn nóng. "Hoặc nó chỉ muốn có một chiếc giường êm ái để ngủ", anh nói.
Hoang loan khi phat hien ran nau cuc doc nam tren giuong ngu
Con rắn nâu cực độc nằm trên giường ngủ của người phụ nữ. Ảnh: Facebook. 
Sau khi bắt được con rắn độc, Richards cho biết anh đã mang nó đi thả ở khu vực cách xa nơi sống gần nhất của con người.
''Con rắn có thể chui vào phòng ngủ qua cửa mở để tìm chỗ trú ẩn vì hôm đó trời khá ấm, hoặc nó chỉ muốn có một chiếc giường êm ái để ngủ. Nếu bạn nhìn thấy một con rắn, hãy quay lưng lại với nó và rời đi. Tốt nhất, hãy nhốt nó vào một phòng vì điều đó giúp chúng tôi dễ dàng tìm thấy hơn'', Richards nói thêm.
Người bắt rắn khuyên mọi người nên thực hiện các bước tương tự như người phụ nữ nếu họ phát hiện một con rắn trong nhà của họ.
Rắn nâu miền đông là loài rắn đất độc thứ hai của Australia. Theo dữ liệu từ Đơn vị Nghiên cứu Nọc độc Úc của Đại học Melbourne, chúng có nọc độc độc thứ hai trong tất cả các loài rắn cạn trên toàn thế giới. Nọc độc của chúng chứa một chất độc thần kinh mạnh, dần dần làm tê liệt các dây thần kinh trong tim, phổi và cơ hoành của nạn nhân, cuối cùng gây ngạt thở.
Theo Bộ Môi trường và Khoa học ở Queensland, loài này hoạt động tích cực nhất vào ban ngày và có thể cắn người nếu bị khiêu khích.
Thảo Nguyên (Theo NDTV)

>> xem thêm

Bình luận(0)