Lời kể từ gia đình bé gái duy nhất sống sót trong thảm kịch Thái Lan

Google News

Khi cảnh sát tìm thấy Emmy, cô bé đã tỉnh ngủ, nằm cuộn tròn kế bên thi thể của các bạn cùng lớp.

Cô bé Emmy, 3 tuổi, đang ngủ trưa kế bên người bạn thân nhất của mình tại trung tâm chăm sóc trẻ ban ngày ở miền Bắc Thái Lan thì tay súng xông vào. Tay súng còn trang bị một con dao.

Sống sót kỳ diệu

Trước đó, lớp học - có tổng cộng 11 học sinh, tất cả đều khoảng 3 tuổi - mải mê với các hoạt động tập vẽ và viết chữ. Vào khoảng 10h (giờ địa phương), các giáo viên gửi ảnh của các bé tới phụ huynh. Trong ảnh, những đứa trẻ tươi cười hạnh phúc.

Hai giờ sau, vào giờ nghỉ trưa, tay súng - về sau được xác định là cựu sĩ quan cảnh sát Panya Kamrab - xông vào tòa nhà. Các nhân chứng nói rằng tay súng bắn các nhân viên trước tiên, trong đó có một giáo viên đang mang bầu 8 tháng, trước khi xông vào từng phòng trong 3 lớp mẫu giáo.

Tay súng đã sát hại tất cả bạn học của Emmy trong lúc các em đang ngủ.

Loi ke tu gia dinh be gai duy nhat song sot trong tham kich Thai Lan

Bé Emmy được cho là trường hợp sống sót kỳ diệu trong thảm kịch. Ảnh: BBC.

Hiện chưa rõ bằng cách nào cô bé sống sót. Khi cảnh sát tìm thấy Emmy, cô bé đã tỉnh ngủ, nằm cuộn tròn kế bên thi thể của các bạn cùng lớp.

“Khi thức giấc, cô bé không biết chuyện gì đang xảy ra”, ông Somsak Srithong, 59 tuổi, ông nội của Emmy nói với BBC.

“Cô bé tưởng rằng các bạn vẫn đang ngủ. Một sĩ quan cảnh sát đã trùm khăn lên mặt Emmy và đưa bé ra khỏi hiện trường thảm khốc”, ông Somsak kể.

Các nhân viên cứu hộ đưa Emmy tới tầng hai và để che chắn cho em. Họ tiếp tục tìm kiếm trong hai lớp học còn lại, hy vọng tìm được học sinh khác sống sót.

Emmy là đứa trẻ duy nhất sống sót sau vụ thảm kịch ở Nong Bua Lamphu hôm 6/10. Tổng cộng 37 người thiệt mạng trong vụ việc - bao gồm cả vợ và con riêng của thủ phạm. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có 24 đứa trẻ.

“Tôi cảm thấy rất biết ơn vì Emmy đã sống sót. Khi nhìn thấy bé, tôi vội ôm chầm lấy”, ông Somsak kể lại.

Mẹ của Emmy, Panompai Srithong - 35 tuổi - làm việc ở Bangkok vào các ngày trong tuần. Khi vụ tấn công xảy ra, cô đã nhận được tin tất cả trẻ em tại trung tâm đã chết. Người mẹ không thể diễn tả nổi cảm xúc khi biết con gái vẫn còn sống.

“Cuối cùng tôi cũng kết nối được cuộc gọi video với Emmy và trong lòng nhẹ nhõm tột cùng”, cô chia sẻ.

Nhiều câu hỏi đặt ra

Nhiều gia đình trong thị trấn nhỏ đang chìm trong đau buồn và trong những ngày qua, ông bà của Emmy chưa biết phải nói chuyện như thế nào với cô bé.

Chúng tôi nói chuyện lặng lẽ khi Emmy chơi với đôi ủng Hello Kitty yêu thích của bé trong vườn. Bé liên tục hỏi về người bạn thân Pattarawut - còn được gọi là Taching.

Emmy và Taching thường ngủ trưa cùng nhau và hay có thói quen chạm bàn chân nhau. Emmy rất thích tới lớp và muốn được như các giáo viên của bé.

“Ông bà nội cuối cùng cũng kể với Emmy rằng các bạn trong lớp và cô gíao đã chết, trường mẫu giáo cũng bị đóng cửa”, mẹ của cô bé chia sẻ.

“Emmy chỉ muốn được tới lớp. Chúng tôi cố gắng nói cho con hiểu rằng trường đã đóng cửa. Bé còn quá nhỏ, không thể hiểu được về cái chết”, người mẹ nói thêm.

Các nghi thức lễ tang theo Phật giáo và cầu nguyện cho các nạn nhân đang diễn ra tại một số ngôi chùa trong thị trấn để đánh dấu sự bắt đầu ba ngày quốc tang.

Loi ke tu gia dinh be gai duy nhat song sot trong tham kich Thai Lan-Hinh-2

Mẹ của một nạn nhân nghẹn ngào hôm 7/10 khi đứng bên ngoài hiện trường vụ xả súng tại thị trấn Uthai Sawan, cách Bangkok khoảng 500 km về phía đông bắc. Ảnh: Reuters.

Hiện chưa rõ động cơ của vụ tấn công, nhưng cảnh sát cho biết nghi phạm Kamrab đã bị sa thải khỏi cơ quan cảnh sát vào tháng 6 vì sử dụng ma túy.

Thị trấn nhỏ ở phía đông bắc Thái Lan đang cố gắng hỗ trợ các gia đình nạn nhân đang bị nhấn chìm trong tang thương. Nhiều người đang đặt ra câu hỏi về sự phổ biến rộng rãi của vũ khí chết người và vấn đề ma túy nhức nhối tại Thái Lan.

“Các bậc phụ huynh đang dấy lên câu hỏi: ‘Đâu là nơi an toàn cho con cái họ?’ Tôi rất buồn và tôi cầu xin các cơ quan chức năng tăng cường sự bảo vệ cho chúng tôi”, Veerachai Srithong, chú của Emmy, thỉnh cầu.

Theo Bảo Châu, Phương Linh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)