Tai nạn máy bay y tế khiến tất cả hành khách, phi công tử vong

Google News

Tất cả 5 người trên chuyến bay, bao gồm cả bệnh nhân, phi công đều thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay y tế ở vùng núi phía bắc Nevada, Mỹ.

Phi công, y tá chuyến bay và nhân viên y tế, cũng như người thân đi cùng bệnh nhân đều thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay y tế xảy ra hôm 24/2. Chiếc máy bay bị rơi ở phía Tây bang Nevada, trong khu vực thuộc địa phận quận Lyon.
Barry Duplantis, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Care Flight, đơn vị cung cấp dịch vụ cấp cứu bằng máy bay và trực thăng, cho biết: “Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân. Vụ tai nạn máy bay xảy ra trong bối cảnh Cơ quan Thời tiết Quốc gia ở Reno đưa ra cảnh báo bão mùa đông cho những vùng rộng lớn của Nevada, bao gồm cả một phần của Hạt Lyon. Trung tâm sự báo thời tiết cho biết sẽ có tuyết rơi dày, gió giật lên tới 65 dặm/giờ và thời gian mất điện từ 4 giờ sáng 24/2 đến 4 giờ sáng 26/2”.
Tai nan may bay y te khien tat ca hanh khach, phi cong tu vong
Một chiếc máy bay vận chuyển y tế của Care Flight bị rơi khiến 5 người thiệt mạng. Ảnh: Jason Bean/AP. 
Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết vào sáng 25/2 trên Twitter rằng họ đang cử một nhóm điều tra viên gồm bảy thành viên đến địa điểm xảy ra vụ rơi máy bay cứu thương.
Theo Care Flight, Sở Cảnh sát quận Lyon và Sở Cứu hỏa trung tâm quận Kyon đang phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.
Care Flight đã xác định chiếc máy bay gặp nạn là một chiếc máy bay Pilatus PC-12. Hồ sơ của Cục Hàng không Liên bang cho thấy chiếc máy bay được sản xuất vào năm 2002.
Công ty cho biết trong một tuyên bố rằng họ đang tạm dừng các chuyến bay để tập trung vào việc giúp đỡ các cơ quan ứng phó, các thành viên trong nhóm và gia đình.
Thảo Nguyên (Theo Metro)

>> xem thêm

Bình luận(0)