Thêm một cặp đôi bị bắn vì gõ cửa nhầm nhà ở Mỹ

Google News

Đến nhầm nhà trong lúc giao đơn đặt hàng Instacart, một cặp đôi ở Florida (Mỹ) đã bị chủ nhà bắn vào chiếc ô tô của họ. Trước đó 1 tuần, nam thanh niên da màu cũng bị bắn tử vong vì nhầm địa chỉ.

Khi vụ việc xảy ra vào ngày 15/4, cặp vợ chồng Waldes Thomas Jr. (19 tuổi) và Diamond D'arville (20 tuổi) đang giao hàng, ABC News dẫn báo cáo của Sở Cảnh sát Davie.
Khi xảy ra vụ nổ súng, cặp đôi này đang lái xe đi giao hàng nhưng lại đến nhầm nhà của Antonio Caccavale (43 tuổi), ở Southwest Ranches, thị trấn cách Miami hơn 48 km về phía tây bắc.
Ông Caccavale kể với cảnh sát rằng khi nhìn thấy chiếc xe trên khu đất của mình, ông đã dặn cậu con trai tuổi vị thành niên chạy ra bảo họ rời đi. Con trai ông sau đó kêu cứu.
Khi đến gần chiếc xe, ông Caccavale thấy người tài xế có dấu hiệu "thất thường". Theo lời khai của ông Caccavale, chiếc xe đã cán qua các khúc gỗ, tảng đá và hàng rào trong khu nhà.
Người chủ nhà nói ông lo sợ cho mình và con trai sau khi bị chiếc ôtô cán qua chân. Do vậy, ông Caccavale nổ súng bắn nhiều phát vào lốp xe của cặp đôi.
Them mot cap doi bi ban vi go cua nham nha o My
Waldes Thomas và Diamond D'arville bị bắn vì đi nhầm nhà khi giao hàng tạp hóa Instacart ở Florida. Ảnh: WTVJ. 
Trong khi đó, cặp đôi Thomas và D'arville nói với cảnh sát rằng họ "đã cố gắng lùi ra khỏi khu vực" nhưng xe va phải tảng đá. Hai người kể ông Caccavale sau đó hung hăng lại gần xe và bám lấy cửa sổ bên ghế lái. Cảnh sát cho biết cặp đôi đã rời khỏi khu vực sau vụ nổ súng.
Sở Cảnh sát Davie đánh giá rằng họ không nên tiến hành thủ tục khởi tố vì "mỗi bên đều có lý do chính đáng cho hành động của mình dựa trên những gì họ nhận thấy".
Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi một cụ ông người Mỹ bắn chết thanh niên da màu vì gõ cửa nhầm nhà.
Cụ thể, hôm 17/4, Văn phòng công tố viên hạt Clay, bang Missouri (Mỹ) đã truy tố ông Andrew Lester, 85 tuổi, tội tấn công cấp độ một và hành động tội phạm có vũ trang vì đã bắn trọng thương thiếu niên da đen Ralph Yarl, 16 tuổi, trước cửa nhà vào khoảng 22h tối 13/4 (giờ địa phương), theo Reuters.
Lester đã dùng súng lục bắn hai phát xuyên qua cửa kính, khiến Yarl trúng đạn vào đầu và cánh tay. Công tố viên hạt Clay Zachary Thompson ngày 17/4 cho biết thiếu niên khi đó "thậm chí còn chưa bước qua ngưỡng cửa" nhà ông Lester.
Them mot cap doi bi ban vi go cua nham nha o My-Hinh-2
Thiếu niên Ralph Yarl bị bắn vì gõ cửa nhầm nhà. Ảnh: AP. 
Sau đó, ông Lester bị bắt giam và tạm giữ điều tra trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên, nghi phạm hiện được thả tự do trong khi chờ phỏng vấn Yarl và thu thập bằng chứng pháp y. Động thái này vấp phải sự phản đối kịch liệt của gia đình và người dân thành phố.
Những người biểu tình tập trung trước ngôi nhà một tầng của nghi phạm trên một con đường rợp bóng cây. Các video trực tuyến cho thấy người biểu tình hét lên khẩu hiệu “Mạng sống của người da đen đang bị tấn công” và “Đứng lên, chiến đấu”.
Cậu bé Ralph Yarl đang hồi phục tại nhà sau khi được xuất viện ngày 16/4. Gia đình cho biết Yarl phải điều trị vết thương do đạn bắn ở đầu và ngực.
Them mot cap doi bi ban vi go cua nham nha o My-Hinh-3
Nghi phạm Andrew Lester. Ảnh: Cảnh sát thành phố Kansas. 
Ben Crump, luật sư của gia đình bị hại, lên án việc chính quyền Missouri thả nghi phạm là “không thể chấp nhận được”. Ông khẳng định cậu bé là “một học sinh xuất sắc và nhạc sĩ tài năng”, theo Guardian.
“Tôi nhận định rằng có yếu tố chủng tộc trong vụ án”, công tố viên hạt Clay Zachary Thompson nói trong một cuộc họp báo.
“Không đứa trẻ nào nên sống trong nỗi sợ bị bắn vì bấm nhầm chuông cửa”, Phó tổng thống Kamala Harris viết trên Twitter.
Cảnh sát trưởng thành phố Kansas Stacey Graves bảo vệ quyết định thả nghi phạm. Bà trích dẫn luật Missouri quy định một người chỉ có thể bị giam giữ trong vòng 24 giờ trước khi bị buộc tội.
“Chúng tôi nhận thấy điều này có thể gây ra sự thất vọng. Tôi muốn mọi người biết rằng tôi đang lắng nghe và tôi hiểu mối quan tâm của cộng đồng”, bà Graves nói.
Thảo Nguyên (Theo ABC News)

>> xem thêm

Bình luận(0)