Thông tin mới vụ gần 300 học sinh Nigeria bị bắt cóc

Google News

Gần 300 học sinh đã bị bắt cóc khỏi một ngôi trường ở Chikun, Nigeria. Phiến quân Boko Haram được cho là đứng sau vụ việc.

Theo Daily Mail, vụ bắt cóc học sinh xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 7/3 khi các học sinh đang có mặt tại khu tập trung của trường ở bang Kaduna.
Các tay súng xông vào trường, bắt cóc 287 học sinh, từ 8 đến 15 tuổi, cùng một giáo viên, một nhân chứng nói với BBC.
Thong tin moi vu gan 300 hoc sinh Nigeria bi bat coc
 Vụ bắt cóc xảy ra khi các em học sinh đang có mặt tại khu tập trung của trường. Ảnh: Getty. 
Quan chức chính quyền địa phương bang Kaduna xác nhận vụ tấn công xảy ra tại trường Kuriga hôm 7/3, song không đưa ra con số cụ thể học sinh bị bắt cóc. Người dân địa phương nói rằng ít nhất một người đã bị bắn chết trong vụ tấn công.
Đây là vụ bắt cóc hàng loạt thứ hai trong tuần này tại Nigeria. Hồi đầu tuần, hàng chục người được cho là đã bị các tay súng Boko Haram bắt cóc ở Gambaru, bang Borno, phía đông bắc Nigeria.
Thong tin moi vu gan 300 hoc sinh Nigeria bi bat coc-Hinh-2
 Một người phụ nữ khóc tại trường học ở Chikun, bang Kaduna, khi khẩn cầu chính quyền giải cứu những đứa trẻ bị bắt cóc. Ảnh: AP. 
Tuần trước, hơn 100 người mất tích sau khi phiến quân này thực hiện vụ bắt cóc hàng loạt nhằm vào phụ nữ và trẻ em trong một khu trại dành cho người dân sơ tán do xung đột ở phía đông bắc.
Tháng 9 năm ngoái, các tay súng bắt cóc hơn 30 người, gồm 24 nữ sinh viên, trong cuộc đột kích một trường đại học ở bang Zamfara phía tây bắc.
Chưa hết, phiến quân Boko Haram đã thực hiện nhiều vụ thảm sát trước đây, bao gồm vụ sát hại 59 nam sinh vào tháng 2/2014, và nhiều vụ bắt cóc hàng loạt khác, trong đó có vụ bắt cóc 276 nữ sinh ở Chibok, bang Borno, vào tháng 4/2014.
Tính đến tháng 6/2023, hơn 90 cô gái Chibok vẫn mất tích.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Hơn 200 học sinh bị bắt cóc tại Nigeria

Nguồn video: Nhân Dân TV

An An (Theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)