Trung Quốc: Lượng người di chuyển kỷ lục dịp nghỉ lễ 1/5

Google News

Sau ba năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, năm nay lượng khách di chuyển ở Trung Quốc đã đạt mức cao kỷ lục, khi gần như mọi rào cản về phòng chống dịch đã bị loại bỏ.

Tờ Reuters trích lời quan chức địa phương cho biết, dự kiến sẽ có khoảng 19 triệu chuyến đi ở mạng lưới đường sắt khổng lồ tại Trung Quốc. Mặc dù vậy, đây chỉ là số lượng chuyến đi trong ngày hôm nay - ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ.
Người dân Trung Quốc sẽ được nghỉ từ ngày 29/4 tới ngày 3/5 nhân dịp Quốc tế Lao động. Năm nay, mọi hạn chế về phòng chống dịch COVID-19 đã bị loại bỏ, lượng người di chuyển tăng kỷ lục.
So với năm ngoái, số lượng các chuyến di chuyển bằng đường sắt đã tăng gấp năm lần. Trong khi đó vào năm 2021, số lượng chuyến di chuyển bằng đường sắt vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ cũng chỉ đạt 18 triệu chuyến.
Trung Quoc: Luong nguoi di chuyen ky luc dip nghi le 1/5
Ga Tây An, Trung Quốc. Ảnh: Xinhua.
Kỳ nghỉ tháng 5 ở Trung Quốc có thời gian nghỉ ngắn hơn nhiều so với dịp Tết Nguyên đán và Tuần lễ vàng tháng 10 hàng năm. Tuy nhiên, việc nhiều người lựa chọn các kỳ nghỉ ngắn ngày cũng gây áp lực lớn lên hệ thống giao thông công cộng của nước này.
Theo C-trip - một trang web chuyên về đặt phòng khách sạn, các khu du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc gần như đã được lấp đầy phòng. Lượng người tìm kiếm khách sạn và đặt vé du lịch bắt đầu tăng đột biến từ cách đây hai tuần.
Một số khu thắng cảnh nổi tiếng như Vườn Viên Minh ở Bắc kinh hay Bát Đạt Lĩnh của Vạn Lý Trường Thành đã hết vé trong vài ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ. Số lượng phòng đặt trên các ứng dụng du lịch đã vượt mức của năm 2019 - năm trước khi diễn ra đại dịch.
Mặc dù vậy, do vẫn còn ít các chuyến bay quốc tế, các chuyến du lịch ra nước ngoài vào dịp này ở Trung Quốc vẫn còn hạn chế. Ước tính các chuyến du lịch nước ngoài vẫn thấp hơn 50% so với giai đoạn trước đại dịch.
Trần Trân

>> xem thêm

Bình luận(0)