Đắk Lắk: Trao giải Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng

Google News

Ngày 02/12/2023, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đắk Lắk lần thứ 11 đã tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi.

Dak Lak: Trao giai Cuoc thi sang tao danh cho thanh thieu nien, nhi dong
 
Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đắk Lắk lần thứ 11 do Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật phối hợp với Sở GD&ĐT, Tỉnh đoàn, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài chính đồng tổ chức. Cuộc thi năm nay, Ban tổ chức nhận được 96 đề tài được sơ tuyển trong số 255 đề tài thuộc 5 lĩnh vực gồm: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Ban tổ chức đã lựa chọn được 40 sản phẩm để trao giải, gồm, 2 giải Nhất, 6 giải Nhì, 12 giải Ba và 20 giải Khuyến khích và khen thưởng cho 8 tập thể và 10 cá nhân có thành tích đóng góp cho Cuộc thi. Hai giải Nhất thuộc về các đề tài: "Thiết bị hỗ trợ thụ phấn hoa sầu riêng" của 2 học sinh Trương Phạm Linh Đan và Nguyễn Dạ Minh Châu (Trường THCS Hoàng Hoa Thám, huyện Ea Kar) và "Thiết kế con đường lịch sử Việt Nam" của 2 học sinh Võ Minh Kha và Đoàn Thảo Nguyên (Trường tiểu học, THCS và THPT Hoàng Việt, TP Buôn Ma Thuột).
Dịp này, Ban tổ chức đã phát động Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đắk Lắk lần thứ 12, năm 2024. Đối tượng dự thi là tất cả thanh thiếu niên, nhi đồng từ 6 - 18 tuổi đang học tập và lao động trên địa bàn tỉnh.
Theo Đoàn Văn Thanh/VUSTA

>> xem thêm

Bình luận(0)