Đấu nối trái phép, trạm xăng dầu Nghĩa Dân vẫn ngang nhiên hoạt động

Google News

Mặc dù bị cơ quan chức năng yêu cầu dừng tất cả các hoạt động của trạm xăng dầu Nghĩa Dân nhưng Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Dịch vụ Hùng Cường vẫn bất tuân.

Chưa được cấp phép đấu nối vào QL38 và đường nối 2 cao tốc tại Hưng Yên, Trạm xăng dầu Nghĩa Dân của Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và dịch vụ Hùng Cường vẫn ngang nhiên hoạt động nhiều năm nay.
Bất chấp nguy cơ TNGT
Phản ánh với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ông Nguyễn Văn Trịnh, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Dân, huyện Kim Động (tỉnh Hưng Yên) cho biết, trạm xăng dầu Nghĩa Dân của Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và dịch vụ Hùng Cường nằm trên địa bàn đang vi phạm về trật tự ATGT khi đấu nối không phép vào QL 38 và đường nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Hiện UBND huyện Kim Động đã có văn bản đề nghị UBND xã Nghĩa Dân triển khai thực hiện nghiêm công văn số 376/2021 của UBND huyện về việc xử lý vi phạm đấu nối trái phép tại Km50+450 trái QL38 và Km7+920 đường nối 2 cao tốc của trạm xăng dầu này.
Dau noi trai phep, tram xang dau Nghia Dan van ngang nhien hoat dong-Hinh-2

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Trịnh, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Dân cho rằng việc này “khá khó” vì thẩm quyền của UBND xã không thể trực tiếp xử lý vi phạm mà chỉ có thể phối hợp với cơ quan chức năng khác.
Được biết, ngày 21/7/2022, UBND huyện Kim Động đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và dịch vụ Hùng Cường khẩn trương hoàn thiện thủ tục đấu nối theo quy định đối với trạm xăng dầu.
Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và dịch vụ Hùng Cường có trách nhiệm khẩn trương hoàn thiện thủ tục, cấp phép đấu nối ra vào khu vực trạm xăng dầu Nghĩa Dân với quốc lộ. Nếu không làm thủ tục đấu nối kịp thời, để xảy ra TNGT tại khu vực ra vào trạm xăng dầu (mà qua đánh giá nguyên nhân tại nạn là do việc tự ý mở đầu nối trái phép với quốc lộ), Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và dịch vụ Hùng Cường hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Ghi nhận của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, trạm xăng dầu Nghĩa Dân nằm bên trái tuyến QL 38 và đường nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Hàng ngày, có khá đông phương tiện ra vào để mua xăng dầu. Trong khi đó, mật độ lưu lượng phương tiện di chuyển trên 2 tuyến QL38 và đường nối 2 cao tốc rất lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.
Cơ quan chức năng bị phớt lờ
Theo tìm hiểu của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ngày 14/7/2022, Chi cục QLĐB I.5 (thuộc Cục Quản lý đường bộ I) cũng có văn bản yêu cầu lần 3 đối với Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và dịch vụ Hùng Cường về việc làm thủ tục đấu nối đối với trạm xăng dầu Nghĩa Dân.
Văn bản nêu rõ: Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Dịch vụ Hùng Cường đã xây dựng trạm xăng dầu đấu nối trái phép vào quốc lộ tại Km50+450/Trái tuyến QL.38 và Km7+920 tuyến đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (khu vực nút giao), vi phạm Luật Giao thông đường bộ và các quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Văn bản của Chi cục QLĐB I.5 cũng cho biết, đơn vị này đã trực tiếp làm việc và có nhiều văn bản hướng dẫn, yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Dịch vụ Hùng Cường tuân thủ quy định pháp luật, hoàn tất thủ tục điểm đấu nối nói trên.
Đến nay, dù chưa được phép, doanh nghiệp vẫn tiếp tục hoạt động. Do đó, Chi cục Quản lý đường bộ I.5 yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Dịch vụ Hùng Cường dừng tất cả các hoạt động của trạm xăng dầu; Khẩn trương hoàn thiện thủ tục, cấp phép đường đấu nối ra vào khu vực trạm xăng dầu với quốc lộ; Xây dựng phương án tổ chức giao thông nút giao phù hợp với quy định về ATGT trước khi đưa vào khai thác sử dụng.
Tuy nhiên, đến nay, công ty này vẫn phớt lờ yêu cầu của cơ quan chức năng và tỏ ra coi thường pháp luật khi vẫn ngang nhiên cho trạm xăng dầu Nghĩa Dân tiếp tục hoạt động trong khi chưa hoàn thiện thủ tục và được cấp phép đường đấu nối.
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin.
>>> Mời độc giả xem thêm video Lái xe đi lùi trên cao tốc, nữ tài xế bị phạt 17 triệu đồng:

(Nguồn: THĐT)

Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)