Đoàn khảo sát Tổng cục Thuế làm việc với BSR

Google News

Ngày 8/12, đoàn khảo sát của Tổng cục Thuế - Bộ Tài chính đã đến làm việc với Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) về công tác quản lý thuế.

Tham dự buổi làm việc, về phía đoàn khảo sát Tổng cục thuế, có bà Tô Kim Phượng - Phó Cục Trưởng Cục Thanh tra Kiểm tra, Trưởng đoàn; đại diện các ông bà Trưởng/Phó các phòng thuộc Tổng cục Thuế - Bộ Tài Chính.
Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Vũ Xuân Ninh - Phó Trưởng Ban Công nghiệp Khí và Lọc hoá dầu. Về phía BSR, ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc; ông Hạng Anh Minh - Thành viên HĐQT; ông Nguyễn Việt Thắng - Phó Tổng Giám đốc; ông Bạch Đức Long - Kế toán trưởng cùng đại diện các Ban chức năng BSR.
Doan khao sat Tong cuc Thue lam viec voi BSR
 Đoàn khảo sát của Tổng cục Thuế làm việc với BSR.
Tại buổi làm việc, bà Tô Kim Phượng - Phó Cục Trưởng Cục Thanh tra Kiểm tra cho biết, buổi làm việc nhằm khảo sát, tìm hiểu, có thêm các thông tin về công tác quản lý thuế đối với các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực dầu khí, xăng dầu. Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng mong muốn tìm hiểu thêm các thông tin liên quan trong ngành lọc hoá dầu như quy trình vận hành, công nghệ, quy mô, công suất… của Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất. Vì vậy, đoàn khảo sát mong muốn BSR sẽ phối hợp, cung cấp đa dạng các thông tin cho đoàn khảo sát.
Báo cáo với đoàn khảo sát, Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương đã giới thiệu sơ lược về quy mô, công suất, và tình hình hoạt động của NMLD Dung Quất. Theo đó, NMLD Dung Quất có quy mô 6,5 triệu tấn dầu thô/năm, cung ứng khoảng 30% nhu cầu xăng dầu cho thị trường trong nước. Qua 15 năm hình thành và phát triển, các kỹ sư NMLD Dung Quất đã làm chủ được công nghệ lọc hoá dầu, vận hành nhà máy an toàn, ổn định ở công suất cao, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
“BSR hiện đang vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định, tối ưu công suất, đảm bảo đáp ứng nhu cầu xăng dầu của thị trường trong nước. Trong hoạt động SXKD, BSR luôn thực hiện đầy đủ và đóng góp tích cực vào ngân sách Nhà nước. Vừa qua, BSR đã được Bộ Tài chính vinh danh, khen thưởng là một trong những đơn vị nộp thuế tiêu biểu trong năm 2020 - 2022”, Tổng Giám đốc Bùi Ngọc Dương chia sẻ.
Giai đoạn năm 2020 - 2022, Petrovietnam đã nộp ngân sách hơn 56 nghìn tỷ đồng và BSR cũng đóng góp vào ngân sách hơn 28 nghìn tỷ đồng, nằm trong nhóm đầu ngành sản xuất than cốc, sản phẩm dầu mỏ tinh chế.
Bà Tô Kim Phượng - Trưởng đoàn khảo sát ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của BSR trong những năm qua. Bên cạnh đó, Trưởng đoàn khảo sát cũng dành lời cảm ơn đến BSR đã phối hợp nhiệt tình trong việc cung cấp các thông tin, đoàn công tác sẽ tổng hợp thông tin, báo cáo lên các cấp để hoàn thiện hồ sơ, phục vụ cho công tác quản lý của Tổng cục Thuế. 
Trần Thị Sánh

>> xem thêm

Bình luận(0)