Cha mẹ ép thi công chức 5 năm, cô gái tâm thần phân liệt

Google News

Cô gái có biểu hiện tâm lý bất thường, gia đình đưa đi khám thì đau lòng phát hiện cô đã mắc chứng tâm thần phân liệt do bị áp lực quá lớn từ những lần thi công chức thất bại.

Sự việc đau lòng xảy ra ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Một cô gái sau khi tốt nghiệp đại học không tìm được việc làm ưng ý nên đã bị gia đình ép thi công chức để vào nhà nước.
Nào ngờ, lần ép uổng này kéo dài suốt 5 năm. Thất bại hết lần này đến lần khác, cảm thấy không phù hợp, không thể thi nổi nhưng cô gái vẫn bị cha mẹ ép phải ôn luyện.
Thi trượt thì lại học ôn để thi tiếp, cứ thế suốt 5 năm qua, vòng tuần hoàn thi công chức - trượt - ôn luyện - thi công chức lại- trượt lặp đi lặp lại như một vòng tuần hoàn ác tính, khiến cô gái trẻ phát điên, tâm lý không còn bình thường.
Cha me ep thi cong chuc 5 nam, co gai tam than phan liet
 Ảnh minh hoạ.
Người mẹ cho biết, con gái bà có biểu hiện bất thường từ năm ngoái nhưng cho rằng do con ôn thi căng thẳng, gia đình không mấy để ý mà chỉ động viên con cố gắng thêm. Nào ngờ, gần đây, khi nói chuyện với gia đình, con gái bà không thể tập trung, hỏi một đằng trả lời một nẻo, thường xuyên tuyên bố mình là cục trưởng.
Lúc này nhận thấy con gái đã bị bệnh nghiêm trọng, gia đình đưa đi khám thì đau lòng khi biết cô đã mắc chứng tâm thần phân liệt do bị áp lực quá lớn từ những lần thi công chức thất bại.
Sau khi thông tin về sự việc được đăng tải, đa số mọi người đều chỉ trích cha mẹ cô gái, cho rằng chính những bậc làm cha làm mẹ này đã tự hại con của mình do kỳ vọng quá cao.
"Rủi ro lớn nhất khi làm công chức là nhiều năm thi trượt, không tìm được việc làm, cuộc sống rối ren, cha mẹ cô gái đúng là đáng trách, ép con đến mức bị tâm thần", "Chúng tôi không phải là phần tiếp theo của cha mẹ, không phải phần tiền truyện của con cái, cũng không phải câu chuyện bên lề của bạn bè, hãy để những người trẻ chúng tôi được sống theo nguyện vọng và khả năng của bản thân"... cư dân mạng bức xúc.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Bệnh nhân tâm thần mua bán ma túy ngay trong bệnh viện 

Nguồn video: VTV

Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)