Du khách nô đùa lội nước tại nơi khô hạn nhất Trái đất

Google News

Lượng mưa lớn đã tạo ra một hồ nước tạm thời thu hút đám đông du khách ở Công viên Quốc gia Thung lũng Chết, một trong những địa điểm khô nhất trên Trái đất.

Hiện tượng bất ngờ này bắt đầu từ ngày 19/2 tại Badwater Basin ở Thung lũng Chết sau khi những trận mưa bão gần đây tấn công California.
Du khach no dua loi nuoc tai noi kho han nhat Trai dat
 
Nằm ở độ sâu 86m dưới mực nước biển, lưu vực Badwater là điểm thấp nhất của Bắc Mỹ. Theo Cơ quan Công viên Quốc gia, nơi đây từng là địa điểm của hồ Manly trước khi bốc hơi hàng chục nghìn năm trước.
Du khach no dua loi nuoc tai noi kho han nhat Trai dat-Hinh-2
 
Kiểm lâm viên Nichole Andler nói với hãng tin AP rằng lưu vực Badwater thường là "một bãi muối trắng sáng rất đẹp", nhưng dòng nước gần đây đã tạo ra một cảnh quan mới. AP đưa tin, lượng mưa trong sáu tháng qua ở lưu vực Badwater cao hơn gấp đôi lượng mưa tích lũy trong cả năm.
Andler cho biết: “Sự xuất hiện của những hồ nước này tại đây là điều cực kỳ bất thường”.
Các chuyên gia cũng ước tính những hồ nước tạm thời này có thể sẽ tồn tại đến tháng Tư. “Từ hồ nước chúng sẽ thành những bãi lầy lội, ẩm ướt và sau đó khô cạn thành những bãi muối trắng tuyệt đẹp”, cô nói.
Du khach no dua loi nuoc tai noi kho han nhat Trai dat-Hinh-3
 
Những hồ nước tạm thời hiếm hoi này đã thu hút hàng trăm khách du lịch tò mò, trong đó có Heather và Bob Gang. Cặp đôi nói với AP rằng hầu hết mọi người đều lội xuống nước, thậm chí một nhóm khác còn chèo thuyền ở đây.
Heather Gang nói: “Đây là cơ hội duy nhất trong đời để chèo thuyền kayak trên hồ Manley”.
Tuy nhiên, theo Guo Yu, trợ lý giáo sư nghiên cứu khí tượng thủy văn của Viện nghiên cứu sa mạc, gọi kích thước của hồ là một “hiện tượng tự nhiên tuyệt vời” và đề nghị các nhà khoa học nên nghiên cứu xem liệu nước ở hồ Manly có thể được sử dụng theo những cách khác trong tương lai hay không.
Nhà khoa học nghiên cứu liên kết của Viện Nghiên cứu Sa mạc, Tiffany Pereira, nói thêm rằng lượng nước bổ sung có thể thúc đẩy hệ thực vật và động vật trong khu vực.
Theo Đỗ An/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)