Đừng mua trái to, 3 tuyệt chiêu giúp chọn sầu riêng cực chuẩn

Google News

Khi mua sầu riêng, đừng chỉ chọn quả to, học ngay 3 mẹo nhỏ sau để đảm bảo những trái sầu riêng sẽ ngọt và bùi hơn.

Sầu riêng là loại trái cây nhiệt đới và được nhiều người yêu thích, mặc dù giá thành tương đối đắt nhưng những người nghiện trái cây vẫn không tiếc tiền mua. Tuy vậy, bỏ nhiều tiền ra mua sầu riêng cần phải biết chọn quả ngon, nếu không sẽ lãng phí tiền bạc.
Nhiều người không có kinh nghiệm trong việc chọn sầu riêng, chỉ biết chọn những quả to, đó là sai lầm. Chỉ cần bạn học được 3 mẹo chọn sầu riêng này, bạn có thể đảm bảo rằng những trái sầu riêng mình mua có vị ngọt ngon tuyệt vời.
Đầu tiên vẫn phải xem màu sắc và kích thước của quả sầu riêng. Khi chọn mua sầu riêng, mọi người thường nghĩ rằng quả nhỏ thì lượng thịt sẽ ít và quả nhỏ thì chất lượng cũng không tốt, tuy nhiên không hẳn như vậy.
Dung mua trai to, 3 tuyet chieu giup chon sau rieng cuc chuan
Ảnh minh họa.  
Chỉ cần kích thước không quá nhỏ là được. Nên chọn những quả có kích thước vừa tầm, vàng đều. Nếu quả chỉ vàng một vùng, một phía nào đó thì đó là quả chưa chín hoàn toàn và chắc chắn không ngon.
Thứ hai, chúng ta cũng nên xem xét xem quả sầu riêng có nứt không. Thông thường, sầu riêng sẽ có một số vết nứt, điều này cho thấy quả đã đến độ ngon.
Dung mua trai to, 3 tuyet chieu giup chon sau rieng cuc chuan-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Nhưng chúng ta cũng cần xem xem những vết nứt như thế nào. Nếu vết nứt quá lớn thì quả đã mất nước và không ngon nữa. Vì vậy, nên chọn những quả có vết nứt nhỏ, nứt khô, đảm bảo thịt quả vẫn tươi ngon, ngọt lịm.
Cuối cùng, cần xem xét các gai trên bề mặt của quả sầu riêng. Trong quá trình trưởng thành, các gai trên bề mặt sầu riêng sẽ dài và nhọn dần lên. Vì vậy, khi chọn sầu riêng, tốt nhất là chọn những quả có gai dài và rất sắc. Nếu khoảng cách giữa các gai lớn, thì quả sầu riêng như vậy đã chín đúng độ và thịt quả thường rất ngọt.
Dung mua trai to, 3 tuyet chieu giup chon sau rieng cuc chuan-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Trên đây là ba phương pháp tốt để chọn sầu riêng. Bạn đã nắm được chúng chưa? Khi chọn mua sầu riêng lần sau, hãy nắm vững ba phương pháp này để có thể chọn được những quả sầu riêng thơm ngon, có nhiều thịt.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Cận cảnh mỳ sầu riêng, bọ biển khổng lồ gây sốt ở châu Á

 

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)