Không từ bỏ thức uống này, đàn ông dễ yếu sinh lý

Google News

Chế độ ăn uống nhiều đường sẽ làm giảm chức năng sinh sản của nam giới, cho dù là đường fructose, đường hạt hay sucrose, miễn là "đường tinh luyện" thì đều gây ra gánh nặng.

Đồ uống có đường thường rất ngon miệng. Thế nhưng, bác sĩ Đới Định Ân, một bác sĩ tiết niệu nổi tiếng người Trung Quốc, mới đây thẳng thắn cho biết, chế độ ăn nhiều đường sẽ làm giảm chức năng sinh sản của nam giới, khiến nam giới yếu sinh lý, cho dù là đường fructose, đường hạt hay sucrose, miễn là "đường tinh luyện" thì đều gây ra gánh nặng cho cơ thể.
Chế độ ăn quá nhiều đường không chỉ khiến tuyến tụy phải làm việc quá sức mà còn gây béo phì, hội chứng chuyển hóa, về lâu dài nồng độ testosterone giảm, số lượng tinh trùng giảm, khả năng vận động của tinh trùng bị ảnh hưởng, chức năng sinh sản bị tổn hại nghiêm trọng. Nhìn chung, đàn ông nên chú ý, hãy uống ít đồ uống có đường hoặc chọn loại không đường.
Khong tu bo thuc uong nay, dan ong de yeu sinh ly
  Ảnh minh hoạ.
Ngoài ra, bác sĩ Đới còn nhắc nhở rằng, hãy ăn uống điều độ, ngủ tốt và tập thể dục nhiều hơn, đây ba yếu tố chính giúp tăng nội tiết tố nam testosterone, làm dẻo dai dây thần kinh và mạch máu.
Testosterone khiến nam giới có ham muốn tình dục, ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, cũng cần sinh hoạt làm việc và nghỉ ngơi điều độ, tập thể dục đều đặn, tránh xa các thực phẩm nhiều dầu mỡ, nhiều đường để duy trì chức năng sinh sản.
Bác sĩ Trần Đạt Sinh - bác sĩ khoa sản người Trung Quốc cũng từng chỉ ra rằng để ngăn ngừa vô sinh, điều đầu tiên cần chú ý là đồ uống nhiều đường và nhiều calo.
Theo nghiên cứu năm 2017 và 2018 của F&S, một tạp chí uy tín về hiếm muộn, 1 ly đồ uống có đường mỗi ngày sẽ làm giảm 25% khả năng thụ thai, tỷ lệ sinh sống thậm chí còn thấp hơn 40%, phụ nữ đang muốn có thai không nên vì chuyện nhỏ mà đánh mất cái lớn.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Vinmec ứng dụng AI nuôi cấy phôi thụ tinh ống nghiệm, cơ hội cho gia đình hiếm muộn

Nguồn video: Vinmec

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)