Nàng dâu tưởng vô sinh, sự thật khiến nhà chồng hổ thẹn

Google News

Sau khi thăm khám, bác sĩ phát hiện sức khỏe của người vợ bình thường nhưng tinh dịch của chồng lại không có tinh trùng.

Bác sĩ tiết niệu Cố Phương Du, người Trung Quốc, mới đây chia sẻ về trường hợp một cặp vợ chồng kết hôn được gần 5 năm mà không thể có con. Cũng vì điều này mà người vợ đã phải chịu áp lực lớn từ nhà chồng, nhiều lúc suy sụp.
Khi đã khám hiếm muộn khắp nơi nhưng không tìm ra nguyên nhân, hai vợ chồng đều chịu áp lực về thể chất và tinh thần, cuối cùng họ chọn cách đến bệnh viện để làm các xét nghiệm liên quan. Nào ngờ, sau khi thăm khám, bác sĩ phát hiện sức khoẻ của người vợ bình thường nhưng tinh dịch của chồng lại không có tinh trùng.
Nang dau tuong vo sinh, su that khien nha chong ho then
 Ảnh minh hoạ.
Nhận được kết quả này, người chồng tỏ ra khá bình tĩnh nhưng cũng có một chút hoảng sợ. Sau đó, cả hai đều thở phào nhẹ nhõm, người chồng thẳng thắn cho biết: "Khi biết vợ không thể mang thai do gen di truyền của tôi có vấn đề, tôi thấy nhẹ nhõm hơn là buồn... Tôi có thể nói chuyện với gia đình, nói với họ đừng tạo áp lực cho vợ tôi, vấn đề nằm ở tôi, không phải cô ấy".
Thấy người chồng hiểu chuyện như vậy, bác sĩ Cố Phương Du động viên, nói rằng hai vợ chồng vẫn có thể thụ tinh ống nghiệm.
Bác sĩ Cố Phương Du cho biết thêm, theo kinh nghiệm của ông, khoảng một nửa số nam giới vô sinh thuộc loại "không có tinh trùng do tắc nghẽn". Kết quả là không có tinh trùng trong tinh dịch. Khi trường hợp này xảy ra, nếu được mổ và tách tinh trùng thì có thể áp dụng phương pháp sinh sản nhân tạo để thụ thai thuận lợi.
Đáng tiếc, hoàn cảnh của hai vợ chồng không dễ giải quyết như vậy, người chồng thuộc loại “không tắc nghẽn” “Azoospermia”, tức là vì một lý do nào đó mà tinh hoàn không thể sản xuất tinh trùng, vì vậy cần phải tìm hiểu thêm về nguyên nhân không thể sản xuất tinh trùng, khuyến nghị xét nghiệm thêm.
Kết quả, người chồng mắc hội chứng "AZF a micro delete is positive", nói cách khác, anh bị đột biến mất đoạn vùng AZF trên nhiễm sắc thể Y trong vô sinh nam. Đây là hiện tượng xóa gen bẩm sinh sẽ khiến tinh hoàn bị biến dạng hoàn toàn không thể tạo ra tinh trùng.
Dù vậy, khi nhận được kết quả, cả hai vợ chồng đều không tỏ ra thất vọng hoặc buồn bã mà khá bình tĩnh, khiến bác sĩ Cố Phương Du ngạc nhiên. Tuy nhiên, ngay sau đó ông cảm thấy yên tâm bởi hai vợ chồng khẳng định, trong cuộc đời này, họ có thể không có con, nhưng họ có nhau, họ có thể nắm tay nhau đối mặt với nửa sau của cuộc đời.
Qua chuyện này, bác sĩ Cố Phương Du nhắn nhủ: "Tôi muốn nói với những người đã làm mẹ, các bạn vất vả rồi! Tôi cũng muốn nói với những người vẫn đang nỗ lực trên con đường làm mẹ, các bạn không đơn độc! Cho dù lựa chọn của bạn là gì, bạn vẫn là phiên bản tốt nhất của chính mình!"
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa

Nguồn video: TTV

Kiều Dụ/Theo ET

>> xem thêm

Bình luận(0)