Nhúng kem đánh răng vào nước trước khi đánh răng có đúng không?

Google News

Hàng ngày, chúng ta vẫn đánh răng 2-3 lần nhưng bạn có bao giờ thắc mắc về việc có nên nhúng kem đánh răng vào nước trước hay không?

Nhúng kem đánh răng vào nước trước rồi mới đánh răng có sai không?

Nhiều người có thói quen là nặn kem đánh răng lên bàn chải, nhúng vào nước xong rồi mới đánh. Tuy nhiên, hành động này bị một số người cho là sai bởi vì nếu nhúng kem đánh răng vào nước sẽ dễ dàng tạo bọt nhiều hơn, toàn bộ miệng bị phủ kín bọt và mọi người sẽ có ý muốn nhổ bọt ra càng nhanh càng tốt, hàm lượng kem đánh răng trong miệng sẽ giảm.

Kem đánh răng có thành phần chính là chất silicon dioxide có tính ma sát, bào mòn. Tác dụng lớn nhất của chất này là cọ xát lên bề mặt răng nhằm tẩy sạch các mảng bám và loại bỏ vi khuẩn trú ngụ trên răng.

Theo bác sĩ Ngô Thúy, Phó Trưởng khoa răng miệng, bệnh viện Nhân dân tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) cho biết, muốn làm sạch các mảng bám cũng như vi khuẩn chứa trên răng không phụ thuộc vào kem đánh răng mà quan trọng ở cách bạn chải, đánh răng.

Trường hợp bạn chải răng đúng cách và hiệu quả, bạn sẽ không cần sử dụng kem đánh răng mà vẫn có hiệu quả.

Như vậy có thể hiểu rằng, nhúng bàn chải vào nước hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới việc vệ sinh răng miệng mà chính cách bạn chải răng mới ảnh hưởng.

Nhung kem danh rang vao nuoc truoc khi danh rang co dung khong?

Nhúng bàn chải vào nước hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới việc vệ sinh răng miệng.

Cách đánh răng đúng ra sao?

Cách đánh răng hiệu quả nhất là nhúng nhẹ bàn chải vào nước trước để giúp kem có khả năng tạo bọt, nhờ đó tăng khả năng cọ xát hơn khi chúng ta vệ sinh răng miệng. Hoặc bạn có thể làm sạch miệng bằng nước rồi bắt đầu đánh răng.

Khi đánh răng bạn cần lưu ý để bàn chải gần với vùng tiếp nối giữa răng và nướu, vùng chân răng. Chải đều theo hướng từ nướu răng lên trên, bạn cần chải từ 7 - 8 lần cùng 1 vị trí, sau đó để bàn chải bám sát vào vùng mặt răng, tiếp tục đánh thêm 7 - 8 lần ở phần bề mặt răng (nơi tiếp giáp giữa hàm trên và hàm dưới).

Nhung kem danh rang vao nuoc truoc khi danh rang co dung khong?-Hinh-2

Ngoài ra, khi đánh răng nên dùng lực vừa phải, chải đều tất cả các mặt răng. Sau đó, cắn 2 hàm răng chặt lại để đánh thêm phần phía ngoài. Thời gian đánh răng nên kéo dài trong vòng 3 - 4 phút là đủ. Và bạn nên duy trì thói quen đánh răng ngày 2 lần để có hàm răng trắng, khỏe.

Như vậy, việc đánh răng tưởng chừng là chuyện nhỏ nhưng nó chưa bao giờ là dễ dàng. Bởi nếu đánh sai cách, thực hiện sai các bước sẽ khiến răng hư tổn và không có tác dụng làm sạch các mảng bám trên răng.

Nhung kem danh rang vao nuoc truoc khi danh rang co dung khong?-Hinh-3

Theo Thùy Dương/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)