Trao 180 giải tại Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 25

Google News

Ban tổ chức cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 25 đã trao 180 giải, trong đó 40 giải nhất, 75 giải nhì, 65 giải ba.

Ngày 03/12/2023, tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), Hội Vật lý Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 25.
Trao 180 giai tai Olympic Vat ly sinh vien toan quoc lan thu 25
TSKH. Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao Bằng khen của Liên hiệp Hội Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc nhất cuộc thi.
Phát biểu tại buổi Lễ, TSKH. Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) cho hay, Vật lý là ngành khoa học cơ bản và có vị trí hết sức quan trọng trong nghiên cứu khoa học cũng như trong đời sống. VUSTA luôn ủng hộ, hỗ trợ Hội Vật lý Việt Nam trong việc tổ chức các sân chơi bổ ích cho sinh viên, từ đó hun đúc tinh thần yêu khoa học cho những người trẻ học tập và trở thành các nhà khoa học trong tương lai góp phần phát triển nền khoa học công nghệ nước nhà.
Theo thông tin từ Ban Tổ chức, cuộc thi Olympic Vật lý Sinh viên toàn quốc lần thứ XXV năm 2023 có 42 đoàn tham dự với 251 sinh viên và gần 100 thầy, cô giảng viên là trưởng phó các đoàn đến từ các trường đại học, học viện trên toàn quốc.
Trao 180 giai tai Olympic Vat ly sinh vien toan quoc lan thu 25-Hinh-2
 TSKH. Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao Bằng khen của Liên hiệp Hội Việt Nam cho Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi năm 2023.
Cuộc thi được tổ chức tại Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội (từ ngày 30/11/2023 đến ngày 03/12/2023 (đây là lần thứ 3 Trường ĐH Khoa học Tự nhiên đăng cai tổ chức).
Sinh viên đã trải qua ba phần thi trắc nghiệm, thực nghiệm và giải bài tập nghiêm túc, kịch tính, hấp dẫn. Nội dung kiến thức của các phần thi chủ yếu xoay quanh chương trình vật lý đại cương được giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước và tập trung vào những ứng dụng trong thực tiễn.
Trong quá trình dự thi, các thầy cô và các bạn sinh viên còn tích cực tham gia hai hội thảo thời sự: Hội thảo quốc tế về công nghệ bán dẫn và Hội thảo về giảng dạy vật lý. Hai hội thảo này đã giúp cho các thầy cô, sinh viên thêm yêu thích Vật lý hơn, hiểu thêm về vấn đề thời sự đang diễn ra trong và ngoài nước về công nghệ bán dẫn.
Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 180 giải chính thức với 40 giải nhất, 75 giải nhì, 65 giải ba và một số giải khuyến khích cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc. VUSTA cũng đã trao bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi.
Trao 180 giai tai Olympic Vat ly sinh vien toan quoc lan thu 25-Hinh-3
 BTC trao lại cờ đăng cai luân lưu cho Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên.
Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao lại cờ đăng cai luân lưu cho Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên, đơn vị tổ chức Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 26.
Mời quý độc giả xem video: Chàng trai “vàng” Toán học Ngô Quý Đăng, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) chia sẻ về niềm đam mê với Toán học. Video do PV Tri thức và Cuộc sống thực hiện.

Mai Loan

>> xem thêm

Bình luận(0)