Nổ xe bồn chở xăng, hàng chục người thiệt mạng

Google News

Ít nhất 40 người thiệt mạng sau khi chiếc xe bồn chở xăng lao khỏi đường và phát nổ ở Liberia.

AP đưa tin, vụ nổ xe bồn chở xăng xảy ra tại Totota, Lower Bong, Liberia. Chiếc xe gặp tai nạn vào cuối ngày 26/12, lao ra khỏi đường và bị lật. Ngay sau đó, chiếc xe phát nổ khi nhiều người đổ xô đến hiện trường.
No xe bon cho xang, hang chuc nguoi thiet mang
Ảnh minh họa. 
Vụ nổ xe bồn chở xăng đã khiến ít nhất 40 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Hiện, hàng chục người vẫn đang nằm viện trong tình trạng bỏng nặng và số người tử vong có thể còn tăng lên.
Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, an toàn đường bộ và cơ sở hạ tầng yếu kém đã khiến khu vực châu Phi cận Sahara trở thành khu vực có nhiều vụ va chạm nguy hiểm nhất thế giới, với tỷ lệ tử vong cao gấp ba lần so với mức trung bình của châu Âu.
Trước đó, vào tháng 12/2021, một chiếc xe bồn chở xăng phát nổ tại thành phố Cap-Haitien phía Bắc Haiti vào rạng sáng 14/12 (giờ địa phương), khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.
Phó Thị trưởng thành phố Cap-Haitien, ông Patrick Almonor, khi đó cho biết chiếc xe bồn đã bị lật sau một cú đánh lái gấp tránh xe máy. Các nạn nhân đã chen nhau múc xăng tràn ra từ chiếc xe gặp nạn. Khi ngọn lửa bùng lên, họ không kịp thoát thân.
"Tại hiện trường, có từ 50 đến 54 người bị thiêu sống", ông Almonor nói. Ngoài ra, khoảng 20 ngôi nhà lân cận đã bốc cháy sau vụ nổ.
>>> Mời độc giả xem thêm video: NASA công bố hình ảnh vụ nổ thiên thạch cực mạnh

Nguồn video: THĐT

An An (Theo AP, T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)