Bị chó pit bull tấn công, cô bé 6 tuổi phải khâu 1.000 mũi

Google News

Một bé gái 6 tuổi ở Mỹ đã phải khâu hơn 1.000 mũi sau khi bị chó pit bull tấn công. Tai nạn này cũng khiến cô bé không bao giờ có thể mỉm cười được nữa.

Mới đây, cô bé Lily Norton, 6 tuổi, sống tại tiểu bang Maine, Mỹ, đã bị chó pitbull tấn công khi đang chơi ở nhà bạn. Cuộc tấn công gây ra những vết thương sâu đến nỗi cô bé sẽ không bao giờ có thể mỉm cười được nữa.
Con chó tấn công cô bé để lại những vết thương lớn khắp mặt và nhiều vùng cơ bị tổn hại nghiêm trọng.
Lily phải thực hiện cuộc phẫu thuật kéo dài 11 giờ để khâu 1.000 mũi kim trên khắp gương mặt, kéo dài từ dưới mắt đến cổ họng.
Bi cho pit bull tan cong, co be 6 tuoi phai khau 1.000 mui
Lily Norton, bé gái 6 tuổi bị chó pitbull tấn công tại nhà của bạn. Ảnh: Dorothy Norton. 
CJ Pitcher, một người bạn của gia đình Norton và là người đứng ra kêu gọi gây quỹ cho cô bé, cho biết các bác sĩ tiết lộ Lily không thể cười trong suốt quãng đời còn lại vì cơ mặt bị chấn thương.
"Tuyến nước bọt của cô bé không còn hoạt động, các cơ quanh miệng cũng bị cứng đờ", Pitcher giải thích.
Theo Pitcher, Lily sẽ được tiêm thuốc an thần trong ít nhất một tuần tới để ngăn cô bé gãi vào mặt, gây nhiễm trùng. Trong khi đó, Dorothy Norton, mẹ của Lily cho biết cô bé sẽ phải dùng thêm một ống thở bên cạnh việc dùng thuốc.
"Cô bé vẫn chưa tỉnh và còn cần sử dụng ống thở trong thời gian dài, nhưng tôi cảm thấy rất may mắn vì con đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm nhất", mẹ cô bé nói.
Lily bị chó pit bull cắn hôm 18/2 khi đang chơi ở nhà một người bạn hàng xóm cùng tuổi, mẹ của người bạn chịu trách nhiệm trông nom con chó vào thời điểm đó.
"Họ định chơi bài tại bàn, mẹ của cô bé kia vào nhà để chuẩn bị một số vật dụng, chưa đầy vài phút sau thì Lily bị con chó tóm lấy", Dorothy kể lại tình huống khi đó.
Lily được gia đình người bạn đưa đến bệnh viện gần nhà, tuy nhiên do bị thương quá nặng, cô bé được trực thăng cứu hộ chở đến bệnh viện Nhi đồng Boston, cách nơi ở khoảng 400 km.
"Con gái của tôi là một đứa trẻ năng động, cô bé không hề ghét chó, nhưng có lẽ sự việc xảy ra sẽ khiến con bị ám ảnh mãi mãi", Dorothy nói.
Dexter Bridges, sĩ quan kiêm nhân viên kiểm soát động vật của thị trấn Chesterville, Maine, cho biết vụ tấn công vẫn đang được điều tra.
Thảo Nguyên (Theo NYP)

>> xem thêm

Bình luận(0)