Cô bé 7 tuổi trở thành giáo viên yoga nhỏ tuổi nhất thế giới

Google News

Một bé gái 7 tuổi ở Ấn Độ vừa xác lập kỷ lục Guinness thế giới là huấn luyện viên yoga được chứng nhận trẻ nhất thế giới.

Tổ chức Guinness thế giới cho biết, Praanvi Gupta, 7 tuổi, đã được xác nhận là huấn luyện viên yoga nhỏ tuổi nhất thế giới.
Gupta, người bắt đầu tập yoga cùng mẹ khi mới 3 tuổi rưỡi. Sau vài tháng ngồi tập cùng mẹ và bắt chước các tư thế yoga khác nhau, cô bé nhanh chóng bắt đầu tự tập yoga.
Năm 7 tuổi, Praanvi đăng ký tham gia các lớp học yoga trong thời gian nghỉ học. Thông qua các lớp học, cô bé phát hiện ra niềm đam mê giảng dạy của mình.
"Cháu muốn lan tỏa tình yêu yoga đến càng nhiều người càng tốt", bé Gupta nói với GWR.
Vài tháng sau, được sự khuyến khích của người hướng dẫn yoga, bé gái 7 tuổi bắt đầu Chương trình đào tạo giáo viên yoga.
Co be 7 tuoi tro thanh giao vien yoga nho tuoi nhat the gioi
Praanvi Gupta (áo xanh), 7 tuổi, trở thành giáo viên yoga nhỏ tuổi nhất thế giới. 
Say đó, Praanvi đã được Tổ chức Yoga Alliance chứng nhận là giáo viên sau khi hoàn thành khóa đào tạo kéo dài 200 giờ.
Praanvi giải thích: “Hành trình trở thành giáo viên yoga không hề dễ dàng, vì cháu vẫn phải đến trường học hành bình thường. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ to lớn từ thầy cô và bố mẹ, cháu rất vui vì đã hoàn thành xuất sắc và vượt qua kỳ thi năng lực của Khóa đào tạo giáo viên Yoga”.
Giáo viên của cô, Giám đốc Y khoa và Bác sĩ Ayurveda, Tiến sĩ Seema Kamath, nhận xét: “Praanvi là một học sinh rất nhiệt tình với một tâm hồn bình tĩnh và sẵn sàng học hỏi. Em là một đứa trẻ may mắn và sau này em trở thành một trong những học sinh thông minh nhất mà tôi từng gặp ở độ tuổi này. Cô bé luôn chú ý và tận tâm trong tất cả các buổi học”.
Trong số các kỷ lục và giải thưởng khác nhau của mình, Praanvi cũng đã giành được huy chương Vàng trong các kỳ thi Olympic Quốc tế vì những thành tích mẫu mực của mình.
Gupta thường xuyên chia sẻ tình yêu yoga của mình trên kênh YouTube cá nhân, Học cùng Praanvi.
Sau khi biết rằng mình là người nắm giữ danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới, cô bé 7 tuổi đã quyết định tổ chức một lớp học yoga ngắn và đặc biệt dễ học dành cho trẻ em.
Praanvi nghĩ rằng yoga mang lại lợi ích cho cả trẻ em và người lớn. Nó giúp cải thiện sự tập trung và góp phần vào một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.
Kỷ lục của Praanvi vượt qua cả huấn luyện viên yoga nam trẻ nhất, Reyansh Surani, 9 tuổi ở Ấn Độ, 9 tuổi được xác lập vào tháng 7/2021.
Thảo Nguyên (Theo Guinnesss)

>> xem thêm

Bình luận(0)