“Mưa sâu” ở Trung Quốc khiến nhiều người kinh hãi

Google News

Người dân ở Liêu Ninh, Trung Quốc đã tận mắt chứng kiến trận mưa có một không hai đáng sợ khi những chiếc xe ô tô “tắm” mình trong cả hàng trăm nghìn con sâu.

Vẫn là một ngày bình thường đối với người dân ở Liêu Ninh, nhưng bất chợt từ trên cao đổ xuống hàng trăm nghìn con sâu lớn nhỏ khiến người dân địa phương kinh hoàng. Nguyên nhân của hiện tượng này chưa thể lí giải nhưng theo tạp chí Mother Nature Network thì những con sâu đáng sợ này có thể rơi xuống thành phố sau khi bị gió cuốn đi.

“Mua sau” o Trung Quoc khien nhieu nguoi kinh hai
“Mua sau” o Trung Quoc khien nhieu nguoi kinh hai-Hinh-2

"Mưa sâu" do người dân địa phương chụp lại. Nguồn ảnh: Mirror

Những người có chuyên môn cũng cho biết thêm, cũng có thể những con côn trùng bị cuốn đi khi xảy ra lốc xoáy.

Một vài giả thuyết đưa ra những sinh vật đáng sợ này có thể chỉ là hoa tulip hay là hoa hướng dương trong giống như những con giun hay con sâu. “Đây không phải là sâu hay động vật, chỉ là hoa rơi xuống mà thôi”.

“Mua sau” o Trung Quoc khien nhieu nguoi kinh hai-Hinh-3

Nguồn ảnh: Twitter

Một vài còn cho rằng video bị làm giả và chỉ là một trò đùa không thiện chí. Tuy nhiên, có khá nhiều người khiếp sợ với hiện tượng này.

Năm 2015 ở gần thị trấn New York, Mỹ những con giun khổng lồ sau trận mưa xuân ngoi trên mặt đất kèm theo những trận lốc xoáy giun khiến các nhà khoa học bối rối. Các nhà khoa học khó có thể giải thích tại sao có hiện tượng này vì giun đất sống đơn độc và gần như không thành bầy đàn.

Hiện tượng tại Trung Quốc vẫn còn gây khá nhiều tranh cãi nhưng theo báo cáo trước đó của New York vào tháng 12 năm ngoài cũng đã có hiện tượng tương tự xảy ra khi thời tiết quá lạnh. Khi thời tiết quá lạnh thì những con sâu bám trên cây cứng đờ và rơi xuống đất.

“Mưa sâu” ở Trung Quốc khiến nhiều người kinh hãi


Như Quỳnh ( Theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)