Phá sản nợ gần 160 tỷ, triệu phú bán xúc xích trên phố

Google News

Phá sản do kinh doanh thua lỗ và từng có ý định tự tử, ông Tiang Jian đã làm lại cuộc đời, đi bán xúc xích trên phố để kiếm tiền, trả khoản nợ gần 160 tỷ đồng.

Ông Tang Jian, 52 tuổi, từng là doanh nhân thành đạt, sở hữu một chuỗi nhà hàng ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) và tích lũy được khối tài sản lớn ở tuổi 36. Tuy nhiên, năm 2005, khi lấn sân sang ngành kỹ thuật cảnh quan, vận may của Tang thay đổi. Càng đầu tư, ông càng thua lỗ lớn.
Sau khi bán hết nhà hàng, nhà cửa và ô tô, ông Tang vẫn mắc nợ 46 triệu nhân dân tệ (gần 160 tỷ đồng) và không còn lựa chọn nào khác ngoài tuyên bố phá sản.
Có lúc nghĩ quẩn, người đàn ông này từng có định tự tử để thoát khỏi những áp lực nợ nần và khó khăn.
May mắn là ông vẫn còn lý trí để suy nghĩ lại và quyết định tiếp tục sống, tìm đường làm ăn để trả nợ. Lúc này, ông nảy ra kế hoạch bán xúc xích trên đường phố để trả nợ.
Pha san no gan 160 ty, trieu phu ban xuc xich tren pho
Ông Tang Jian bán xúc xích trên đường phố Hàng Châu, Chiết Giang. Ảnh: OC. 
"Mỗi chiếc xúc xích của tôi được nhồi đầy thịt, không có chút bột nào. Nếu so với xúc xích bán ở công viên giải trí hay ngoài chợ, đồ ăn của chúng tôi sẽ an toàn hơn cho bạn", Tang nói.
Trong đoạn video chia sẻ về quầy hàng của mình, Tang nói ông hiểu vì sao câu chuyện của mình lại khiến mọi người ngạc nhiên.
"Mỗi người trong chúng ta đều đối mặt cuộc sống đầy thách thức và gặp nhiều khó khăn, nhưng chúng ta cần giữ vững tinh thần để không bị đánh bại", Tang nói.
Tang cho biết ông không rõ đến bao giờ mới trả hết nợ nhưng ông tin mình có thể làm được điều đó.
"Chúng ta phải học cách bình tĩnh đối mặt khó khăn và dũng cảm bước về phía trước", Tang nói. Ông cũng khuyến khích những người không may mất việc làm hay người thân hãy tìm lại sức mạnh. "Chúng ta sinh ra đã tay trắng. Vậy sao phải sợ hãi bắt đầu lại từ đầu?", ông nói.
Câu chuyện của Tang khiến hàng triệu người dùng mạng xã hội xúc động, truyền cảm hứng cho nhiều người tìm thấy sức mạnh khi đối mặt với nghịch cảnh.
Nhìn thấy sự phát triển trong việc kinh doanh của ông Tang, các chủ nợ cũng an tâm hơn. Họ gọi điện chia sẻ niềm vui và mong ông làm ăn ngày càng phát đạt. Bởi chỉ có vậy, các khoản nợ mới sớm được trả. Ông Tang còn dự định lập công ty để kinh doanh xúc xích rồi tích góp trả khoản nợ khổng lồ của mình.
Thảo Nguyên (Theo OC, Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)