Tắm mãi vẫn thấy không sạch, đi khám phát hiện chuyện đau lòng

Google News

Đau bụng dưới, luôn có cảm giác khó chịu sau khi đi đại tiện, cô gái trẻ không ngờ mắc ung thư đại trực tràng.

Ung thư đại trực tràng từ nhiều năm nay luôn đứng đầu trong top 10 bệnh ung thư và có xu hướng trẻ hóa trong những năm gần đây. Bác sĩ Ngô Cảnh Lương - Khoa Tiêu hóa và Gan mật (ở Trung Quốc) chia sẻ, một bệnh nhân nữ khoảng 30 tuổi luôn có cảm giác mót rặn sau khi đi đại tiện.
Vài tháng trở lại đây, sau khi đi đại tiện, cô luôn cảm thấy không sạch sẽ, tắm nhiều lần nhưng vẫn có cảm giác lạ, thường xuyên đau bụng dưới. Tình cờ, cô gái lên mạng đọc thấy trường hợp tương tự mình đi khám phát hiện ung thư, sợ hãi, cô vội vã đến bệnh viện để tiến hành tầm soát ung thư.
Tam mai van thay khong sach, di kham phat hien chuyen dau long
 Ảnh minh hoạ.
Không may, sau khi kiểm tra, nỗi lo của cô gái thành sự thật, cô được phát hiện ung thư đại trực tràng. Không chấp nhận nổi sự thật, cô gái suy sụp và hối hận vì đã không đi khám sớm hơn, bỏ lỡ mất thời gian vàng điều trị.
Qua trường hợp này, bác sĩ Ngô cũng chia sẻ thêm, một nghiên cứu mới tại Mỹ cho thấy tỷ lệ người trẻ mắc ung thư đại trực tràng đã tăng lên đáng kể.
Vì vậy, khuyến cáo những người có triệu chứng bệnh nên đi tầm soát định kỳ, việc phát hiện sớm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tiên lượng của bệnh ung thư đại trực tràng, phòng bệnh hơn chữa bệnh, khi có bất kỳ triệu chứng nào nên đi kiểm tra ngay để kịp thời điều trị. Phát hiện và điều trị sớm chính là cơ hội chữa khỏi bệnh cao nhất.
Bác sĩ Ngô nhắc nhở, khi bạn có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư đại trực tràng, xét nghiệm tìm máu ẩn trong phân dương tính, phân có máu, từng cắt polyp, phân mỏng hơn và hình bút chì, tiêu chảy không rõ nguyên nhân, thay đổi thói quen đại tiện hoặc phân có chất nhầy, đau vùng bụng dưới, có các triệu chứng như táo bón, thiếu máu không rõ nguyên nhân, mệt mỏi kéo dài, sụt cân không rõ nguyên nhân nên đi nội soi ngay lập tức.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư

Nguồn video: VTV

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)