Người phụ nữ Brazil được giải cứu sau 20 năm bị giam cầm

Google News

Một người phụ nữ Brazil đã được giải cứu sau khi cảnh sát tìm thấy cô bị xích trong xà lim kim loại ở nhà mẹ đẻ, nơi cô đã bị giam cầm suốt 20 năm.

Rosinalva da Silva, 39 tuổi, được phát hiện trong phòng ngủ của khu nhà ở Espírito Santo, Brazil, hôm 9/2, với hai chân bị xích và hai tay bị trói. Cô ấy đã bị giam cầm suốt 20 năm trong căn phòng này.
Cảnh sát phải đi qua một cánh cửa kim loại để tìm thấy người phụ nữ trong một phòng giam tạm thời tối tăm, tồi tàn, chỉ được thắp sáng bởi một ô cửa kính duy nhất.
Lúc được giải cứu, da Silva bị mất nước và đói lả sau khi bị giam cầm trong một phòng giam tạm thời suốt 20 năm.
Nguoi phu nu Brazil duoc giai cuu sau 20 nam bi giam cam
Rosinalva da Silva được cảnh sát tìm thấy trong phòng giam tạm thời. Ảnh: Polícia Civil. 
Người phụ nữ 39 tuổi ngay lập tức được đưa đến một bệnh viện địa phương nhưng sau đó được chuyển đến Bệnh viện khu vực lớn hơn, nơi cô đang được điều trị tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng và vẫn được các nhân viên y tế theo dõi.
Ngoài ra, da Silva cũng phải trải qua các cuộc kiểm tra y tế khác để xác định xem liệu cô ấy có bị các biến chứng khác do bị ngược đãi hay không, đặc biệt là do cô ấy bị nhốt trong một thời gian dài mà không có đủ lượng thức ăn.
Nguoi phu nu Brazil duoc giai cuu sau 20 nam bi giam cam-Hinh-2
Da Silva đã bị giam cầm trong 20 năm. Ảnh: Polícia Civil. 
Cảnh sát trưởng Carlos Braga cho biết mẹ của Rosinalva, người không được nêu tên, đang trong tình trạng say rượu khi cảnh sát đột kích vào nhà. Cảnh sát cũng bắt giữ một người đàn ông giấu tên vì liên quan đến vụ việc.
Người ta cho rằng mẹ của da Silva đã nhốt cô trong nhà sau khi cô ấy bắt đầu mắc bệnh tâm thần vì mất hai đứa con vài năm trước.
Cảnh sát cho biết cô da Silva bắt đầu trải qua những căng thẳng tâm lý, bộc phát dữ dội và thể hiện sự hung hăng, khiến mẹ cô tin rằng "cách duy nhất" để kiểm soát con gái là nhốt cô trong căn phòng tồi tàn.
Các nhà chức trách đang điều tra xem liệu những người khác có liên quan hay không.
Thảo Nguyên (theo Daily Star)

>> xem thêm

Bình luận(0)